Hàng loạt trường top tại Hà Nội hạ điểm chuẩn lớp 10 trong 2 năm qua

Tường Vân |

Năm 2021, 40 trường THPT ở Hà Nội hạ điểm chuẩn để tuyển đủ chỉ tiêu lớp 10, năm 2020 là 35 trường và năm 2019 là 37 trường.

Trong 3 năm gần đây, sau khi công bố điểm chuẩn chính thức và làm thủ tục nhập học vào lớp 10 (đợt 1), Sở GDĐT Hà Nội ra quyết định tuyển bổ sung với một số trường còn thiếu chỉ tiêu, trong đó có cả các trường THPT thuộc top đầu và các trường chuyên.

Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung thường thấp hơn điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 từ 0,25-1 điểm. Có trường, điểm chuẩn bổ sung thấp hơn điểm chuẩn đợt 1 đến 3 điểm.

Năm 2021, có 39 trường hạ điểm chuẩn, trong đó có các trường top đầu như Nguyễn Trãi- Ba Đình, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thị Minh Khai, Xuân Đỉnh, Cầu Giấy, Yên Hòa, Đống Đa, Quang Trung Hà Đông.

Tương tự, năm 2020, có 35 trường THPT hạ điểm chuẩn, trong đó có các trường top đầu như Chu Văn An, Nguyễn Trãi - Ba Đình, Việt Đức, Yên Hòa, Cầu Giấy, Đống Đa,...

Năm 2019, cũng có 31 trường THPT hạ điểm chuẩn, trong đó có các trường top đầu như Chu Văn An, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Trãi- Ba Đình, Thăng Long, Yên Hòa, Nguyễn Gia Thiều, Quang Trung- Đống Đa, Nguyễn Thị Minh Khai.

Các trường có điều chỉnh điểm chuẩn trong 2 năm qua như sau:

Các trường có điều chỉnh điểm chuẩn trong 2 năm qua
Các trường có điều chỉnh điểm chuẩn trong 2 năm qua
Các trường có điều chỉnh điểm chuẩn lớp 10 trong 2 năm qua.
Tường Vân
TIN LIÊN QUAN

Phụ huynh "cân não" chọn trường nộp hồ sơ lớp 10 cho con

Trà My - Phan Liên |

Ngay sau khi biết điểm chuẩn lớp 10, nhiều phụ huynh vẫn cùng con tới tận trường THPT để nộp hồ sơ nhập học. Số khác lại đắn đo, cân nhắc lựa chọn nguyện vọng đăng kí.

Điểm chuẩn lớp 10 tỉnh Bắc Giang năm 2022

Tường Vân |

Ngày 12.7, Sở GDĐT tỉnh Bắc Giang công bố điểm chuẩn lớp 10 năm học 2022 - 2023.

Điểm chuẩn lớp 10 tại các tỉnh thành trên cả nước

Tường Vân |

Lao Động cập nhật danh sách các tỉnh thành công bố điểm chuẩn lớp 10 năm 2022 - 2023.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.