Ảnh chụp Morocco, Cuba của phóng viên Lao Động đoạt 5 giải Australia

Trần Việt |

Ban tổ chức cuộc thi ảnh quốc tế Better Photography Photographer of the year 2023 (Australia) vừa công bố kết quả năm nay. Theo đó, bộ đôi tác giả Preeti và Prashant Chacko (Dubai, Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất) đã vượt lên trên hàng trăm tác giả dự thi đoạt Giải thưởng Nhà nhiếp ảnh của năm với loạt ảnh đen trắng chụp thiên nhiên và động vật hoang dã tuyệt đẹp.

Cuộc thi thu hút nhiều tay máy tên tuổi tham gia từ nhiều nước, trong có nghệ sĩ nhiếp ảnh hàng đầu thế giới Alain Schroeder (Bỉ) từng đoạt hàng loạt giải thưởng lớn, có ảnh làm bìa trên 500 tạp chí, đồng sáng lập hãng ảnh Reporters (Bỉ).

Nhà nhiếp ảnh Việt Văn, phóng viên Báo Lao Động đã đoạt 5 giải thưởng gồm 4 Huy chương Bạc ở thể loại Du lịch kỳ thú (Exotic Travel) với các tác phẩm “Người dắt lạc đà đi trên sa mạc Sahara”, thể loại Phong cảnh cổ điển (Classic Landscapes) với “Sahara trong bình minh”, thể loại Chân dung giàu cảm xúc với “Người bán sách ở Rabat”, “Ông đóng giày thân thiện” và 1 Huy chương Đồng với “Cất cánh”.

Ngoại trừ tác phẩm “Cất cánh” chụp trên đường phố La Habana (Cuba), 4 tác phẩm còn lại đều chụp trong chuyến đi Morocco của tác giả tháng 9.2023 được chụp ở Rabat, Fes, Sahara.

Việt Văn đã nhiều lần đoạt giải tại Better Photography (Australia), năm ngoái cũng đoạt 5 huy chương (3 Bạc, 2 Đồng) ở cuộc thi lần này.

Trần Việt
TIN LIÊN QUAN

Mùa thu Hà Nội mơ màng qua ống kính của nhiếp ảnh gia Sài Gòn

Chí Long |

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Khánh Vũ Khoa lưu lại những khoảnh khắc đẹp về mùa thu Hà Nội trong chuyến đi đầu tháng 10.

Tàn sát chim hoang dã ngay trước ống kính các nhiếp ảnh gia môi trường

Thành Sơn |

Những đàn chim di cư đang tìm bến đỗ ở Hà Nội, thu hút các nhiếp ảnh gia, các chuyên gia môi trường đến tìm hiểu, nghiên cứu. Thế nhưng ngay tại các điểm đàn chim đậu, có nhiều người đang dùng lưới, súng săn bắt, khiến đàn chim tan tác.

Nét đẹp lao động từ các nhiếp ảnh gia không chuyên Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh – Cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động” năm 2023 đã có hơn 1.800 bức ảnh của 1.500 đơn vị, cá nhân tham dự. Qua ống kính của các nhiếp ảnh gia không chuyên, nhiều khoảnh khắc đẹp của cán bộ công đoàn, người lao động được ghi lại một cách chân thực, sinh động.

16 tác phẩm được trao giải tại Festival nhiếp ảnh trẻ 2023

Trần Việt |

Lễ khai mạc và trao giải thưởng Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2023 diễn ra chiều 25.8.2023 tại Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng - Số 1 Nguyễn Đức Cảnh, TP Hải Phòng.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh "thổi hồn" vào những chiếc đèn Trung thu

Nguyễn Tùng |

Tuyên Quang - Những chiếc đèn Trung thu khổng lồ mang hình dáng của các linh vật phương Đông rực rỡ sắc màu, không chỉ là sự tỉ mỉ, khéo tay mà còn mang trong đó cảm hứng nghệ thuật và sự sáng tạo của người nghệ sĩ.

Nhiếp ảnh gia đem cảnh đẹp cô đơn của Việt Nam chinh phục thế giới

ngọc Trang (thực hiện) |

Là cái tên quen thuộc trong giới nhiếp ảnh Việt, Cao Kỳ Nhân được biết đến với các tác phẩm ảnh phong cảnh, ảnh chụp từ trên cao từng đoạt giải tại các cuộc thi danh tiếng thế giới như: Skypixel 2017, Epson International Pano Awards 2021, 35 Awards 2021...

Áp thấp mạnh lên thành bão, mưa lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa phát đi tin áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông và cảnh báo mưa lớn ở nhiều nơi.

Mệt mỏi vì bơm xong lại ngập trong biệt thự chục tỉ ở Hà Nội

Đền Phú - Vân Trường |

Hà Nội - Sau khi được bơm nước, dọn dẹp sau bão số 3, nhiều biệt thự tại KĐT Nam An Khánh lại ngập sau cơn mưa lớn.