Cần Thơ: Khai mạc Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Quý Mão 2023

YẾN PHƯƠNG |

Sáng 13.1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Cần Thơ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố tổ chức khai mạc “Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Quý Mão 2023”.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Sở VHTTDL TP. Cần Thơ - cho biết, Hội báo Xuân Quý Mão 2023 quy tụ gần 400 loại báo xuân trong cả nước, do Ban Tổ chức bổ sung, thông qua các cơ quan phát hành báo chí; trao đổi với thư viện 62 tỉnh, thành phố, nhận biếu, tặng từ các cơ quan báo chí trong và ngoài thành phố.

 
Hội báo Xuân trưng bày, triển lãm và phục vụ đọc miễn phí tại thư viện TP. Cần Thơ. Ảnh: Yến Phương

Hội báo Xuân trưng bày, triển lãm và phục vụ đọc miễn phí. Các ấn phẩm được trưng bày theo 6 chủ đề gồm: Ấn phẩm Xuân của các quận, huyện, các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn thành phố; Ấn phẩm Xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực chính trị - xã hội; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực kinh tế - khoa học kỹ thuật; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực văn học - nghệ thuật; Ấn phẩm Xuân dành cho thiếu nhi.

Với Cuộc thi Ấn phẩm Xuân, đến nay Ban Tổ chức đã nhận được 11 ấn phẩm dự thi của các quận, huyện và sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố.

Theo ông Tuấn, Hội báo Xuân là hoạt động nhằm tiếp tục tôn vinh, khẳng định vai trò và khuyến khích phát triển văn hóa đọc - một nền tảng quan trọng góp phần vào việc xây dựng con người Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động - Nhân ái - Hào hiệp - Thanh lịch”.

Đồng thời, các ấn phẩm Xuân thể hiện diện mạo đất nước và thành phố trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc; phản ánh tình hình của đất nước và thế giới trong năm qua, đặc biệt là những thành tựu của Việt Nam trong việc phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19; định hướng dư luận xã hội, kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

 
Hội báo Xuân 2023 phục vụ bạn đọc từ 13.1 - 28.2.2023. Ảnh: Yến Phương

Hội báo Xuân năm nay sẽ phục vụ bạn đọc từ ngày 13.1 – 28.2.2023, đặc biệt, mở cửa xuyên suốt tất cả các ngày Tết tại thư viện thành phố cùng 9 thư viện quận, huyện và 83 thư viện xã, phường, thị trấn.

"Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Quý Mão 2023 là nét đẹp văn hóa, là kênh cung cấp thông tin cho công tác quản lý, nghiên cứu về các lĩnh vực của đời sống xã hội; qua đó, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động báo chí cách mạng; phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong những ngày đón Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc", ông Tuấn nói.

YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Mang Tết sum vầy - Xuân gắn kết đến công nhân, người lao động Cần Thơ

PHONG LINH |

Cần Thơ - Ngày 12.1, Công đoàn Các Khu Chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ đã đến thăm và tặng quà công nhân trên địa bàn thành phố Cần Thơ nhằm hỗ trợ người lao động đón một cái Tết ấm áp.

Cần Thơ: Niềm vui tại “Siêu thị mini Tết 0 đồng” cho người nghèo

YẾN PHƯƠNG |

Ngày 11.1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ phối hợp cùng Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức chương trình “Siêu thị mini Tết 0 đồng” để phục vụ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố vui xuân đón tết.

Du lịch Cần Thơ hút khách tham quan trong dịp đầu năm

YẾN PHƯƠNG |

Ngoài những điểm du lịch truyền thống thì dịp Tết năm nay TP. Cần Thơ có thêm nhiều điểm nhấn du lịch mới, tạo nên những trải nghiệm mới lạ cho du khách trong dịp đầu năm 2023.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.