Dòng chảy âm nhạc sâu lắng từ "Việt Nam - Khát vọng vươn xa"

Chi Trần |

Với những thông điệp ý nghĩa và sâu sắc, chương trình “Việt Nam - Khát vọng vươn xa” đã đưa đến công chúng một không gian nghệ thuật sâu lắng, với dòng chảy âm nhạc được phác dựng từ sự kết nối của những nhạc phẩm đi cùng năm tháng.

Tối 5.6, chương trình nghệ thuật mang tên “Việt Nam - Khát vọng vươn xa” do Báo Văn hóa phối hợp với các đơn vị liên quan diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11.6.1948 – 11.6.2024).

Dự chương trình nghệ thuật có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch…

Các lãnh đạo,
Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Ban tổ chức

Với những thông điệp ý nghĩa và sâu sắc, chương trình “Việt Nam - Khát vọng vươn xa” đã đưa đến công chúng một không gian nghệ thuật sâu lắng, với dòng chảy âm nhạc được phác dựng từ sự kết nối của những nhạc phẩm đi cùng năm tháng. 76 năm về trước, Lời kêu gọi thi đua ái quốc ra đời trong một hoàn cảnh lịch sử đặc biệt.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, “Việt Nam - Khát vọng vươn xa” là chương trình nghệ thuật mang ý nghĩa chính trị sâu sắc. Dòng chảy âm nhạc sâu lắng sẽ bồi đắp cho các thế hệ người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy khát vọng và tinh thần cống hiến, góp phần tạo nên những phát triển đột phá trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu trong chương trình “Việt Nam - Khát vọng vươn xa“. Ảnh: BTC
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy phát biểu trong chương trình “Việt Nam - Khát vọng vươn xa”. Ảnh: Ban tổ chức

Với 3 phần Người đi tìm hình của nước, Lời kêu gọi ái quốc, Kiến thiết và xây dựng Tổ quốc, chương trình nghệ thuật tạo nên một không gian nghệ thuật với nhiều cung bậc cảm xúc mà mạch nguồn là tình yêu quê hương đất nước, khát vọng cống hiến, là sự biết ơn và tình cảm kính yêu đối với Bác Hồ - vị cha già dân tộc.

TS. NSƯT Tân Nhàn xúc động với những giai điệu “tạc hình đất nước”. Cô không giấu được xúc động khi thể hiện bản mashup “Đất nước lời ru – Giai điệu Tổ quốc”, cùng với đó là ca khúc “Từ Làng Sen”.

“Vẫn là những bài hát cũ, những nhạc phẩm nằm lòng với người yêu nhạc trữ tình, cách mạng nhưng khi đặt vào chương trình nghệ thuật “Việt Nam – Khát vọng vươn xa” với bản phối mới, các ca khúc mang sức hấp dẫn, hơi thở đương đại với những cảm xúc tự hào về đất nước, dân tộc. Các ca khúc ngân vang thể hiện khát vọng về một tương lai tươi đẹp, thịnh vượng của đất nước. Đó cũng là lời thúc giục đến mọi người dân Việt Nam, dù trong hoàn cảnh nào, ở đâu hãy cùng ra sức thi đua, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước theo đúng ý nguyện của Người”, NSƯT Tân Nhàn chia sẻ.

NSUT Tân Nhàn xúc động thể hiện
NSƯT Tân Nhàn xúc động với những giai điệu “tạc hình đất nước”. Ảnh: Ban tổ chức

Là một trong những ca sĩ trẻ góp giọng trong chương trình, ca sĩ Hà My chia sẻ việc tham gia chương trình nghệ thuật “Việt Nam – Khát vọng vươn xa” còn là lời tri ân đến những thế hệ cha anh đã gác lại việc riêng, hy sinh tuổi xuân để đổi lấy độc lập, tự do cho dân tộc.

Từ đó, thế hệ trẻ ngày nay được sống trong hòa bình. Sự hy sinh đó cũng chính là động lực để lớp trẻ phấn đấu, thi đua, quyết tâm hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Việt Nam - Khát vọng vươn xa đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả thông qua các bản phối, phần dàn dựng mang màu sắc mới mẻ.

NSND Quốc Hưng và ca sĩ Hà My thể hiện ca khúc “Người đi tìm hình của nước“. Ảnh: BTC
NSND Quốc Hưng và ca sĩ Hà My thể hiện ca khúc “Người đi tìm hình của nước“. Ảnh: Ban tổ chức
Chi Trần
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam - New Zealand triển khai các biện pháp đột phá trong hợp tác kinh tế

Thanh Hà |

Việt Nam - New Zealand nhấn mạnh hợp tác kinh tế - thương mại còn nhiều tiềm năng và nhất trí triển khai các biện pháp mạnh mẽ, đột phá hơn nữa nhằm đạt mục tiêu kim ngạch thương mại hai chiều 3 tỉ USD vào năm 2026.

Việt Nam có chỉ số an toàn hàng không cao hơn mức trung bình của thế giới

Xuyên Đông |

Theo kết quả mới được công bố, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia có chỉ số thực hiện hiệu quả (EI) công tác bảo đảm an toàn hàng không cao hơn mức trung bình của thế giới.

Làn sóng khách Hàn đổ xô sang Việt Nam làm dịch vụ nha khoa

Chi Trần |

Việt Nam nổi lên như một điểm đến vừa để du lịch, vừa thực hiện các dịch vụ chăm sóc răng miệng, sức khỏe.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.