"Ghen Cô Vy" lọt top ca khúc cổ vũ chống COVID-19 do tạp chí Mỹ bầu chọn

Thu Hà |

Sau sự lan truyền mạnh mẽ của ca khúc "Ghen Cô Vy" trên toàn thế giới, mới đây, ca khúc của Khắc Hưng qua giọng hát của Min và Erik đã được Tạp chí Billboard của Mỹ xếp vào top ca khúc cổ vũ chống COVID-19.

Nằm trong top ca khúc cổ vũ chống COVID-19 của Billboard còn có các ca khúc: Beliveve Love Will Triumph - nhiều nghệ sĩ Trung Quốc, My Corona - ZdoggMD và “Weird AI” Yankovic, La Cumbia del CoronaVirus - Mister Cumbia...

"Ghen Cô Vy" là ca khúc do nhạc sĩ Khắc Hưng phổ lại lời từ ca khúc Ghen đã thành công trước đó. Đây là ca khúc nằm trong dự án của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường để nhằm tuyên truyền về cách phòng tránh COVID-19.

Với giai điệu bắt tai, hình ảnh minh họa sinh động kèm với vũ điệu rửa tay đã tạo cho Ghen Cô Vy sức hút mạnh mẽ trên toàn thế giới dù chỉ mới có phần lời tiếng Việt. Bên cạnh đó, vũ điệu rửa tay của Quang Đăng trên nền nhạc "Ghen Cô Vy" cũng đã trở thành một trào lưu vũ đạo trong giới trẻ. Rất nhiều bạn trẻ đã nhảy theo vũ điệu này.

Nhiều bạn trẻ thích thú và nhảy theo Vũ điệu rửa tay. Ảnh chụp màn hình
Nhiều bạn trẻ thích thú và nhảy theo vũ điệu rửa tay. Ảnh chụp màn hình

Nối tiếp thành công của "Ghen Cô Vy" bản Việt, nhạc sĩ Khắc Hưng chia sẻ với Báo Lao Động: “Trên kênh Youtube chính thức, nhiều người đang đóng góp nhiều bản dịch khác nhau thành phụ đề. Tôi và êkíp sẽ nhanh chóng hoàn thành bản tiếng Anh cho ca khúc để những thông điệp trong "Ghen Cô Vy" về COVID-19 và cách phòng tránh sẽ được mọi người tiếp nhận đầy đủ hơn”.

Ghen Cô Vy sẽ có phiên bản tiếng Anh. Ảnh chụp màn hình.
Ghen Cô Vy sẽ có phiên bản tiếng Anh. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, "Ghen Cô Vy" từng được lên sóng trên chương trình truyền hình Mỹ trong chương trình “Last Week Tonight With John Oliver”. MC John Oliver không giấu được sự phấn khích lắng nghe ca khúc này. Ca khúc cổ vũ chống COVID-19 của Khắc Hưng cũng được Qũy Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF chia sẻ trên fanpage chính thức và hết lời khen ngợi.

Thu Hà
TIN LIÊN QUAN

Khắc Hưng tiết lộ sắp tung "em song sinh" của Ghen Cô Vy

Thu Hà |

Trong những ngày cả thế giới đang gồng mình chống lại COVID-19 thì ca khúc Ghen Cô Vy như là liều thuốc tinh thần chống cơn dịch. Chia sẻ với Báo Lao Động, nhạc sĩ Khắc Hưng - người phổ lời cho Ghen Cô Vy (cũng là tác giả của bài hát gốc Ghen) cho biết sẽ nhanh chóng hoàn thành bản tiếng Anh cho ca khúc này.

Bí mật Showbiz: Vì sao vũ điệu rửa tay “Ghen Cô Vy” gây sốt toàn cầu?

Linh Anh |

MV "Ghen Cô Vy" do bộ ba Khắc Hưng - Min - Erik thực hiện để hưởng ứng cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 đang khiến cho không chỉ khán giả trong nước mà cả quốc tế vô cùng quan tâm.

Ghen Cô Vy - Khi Bộ y tế bước chân vào... showbiz

Anh Đào |

Nghe một lần là nghiện. Nghe lần thứ 2 quên luôn bản gốc- một bình luận cực “đắt” về bài hát Ghen Cô Vy, một “siêu phẩm” âm nhạc Việt vừa lên sóng truyền hình Mỹ. Thậm chí tạp chí âm nhạc Billboard không tiếc lời khen “nghe lọt lỗ tai, cực kỳ hấp dẫn”.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.