Mới đây, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã tiết lộ bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu của các thành viên nhóm nhạc nữ tháng 4.
Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ phủ sóng truyền thông của các ca sĩ, mức độ tương tác và chỉ số thương hiệu cộng đồng của 579 thành viên nhóm nhạc nữ, sử dụng lượng dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 17.3 đến ngày 17.4.
Theo đó, Jennie (Blackpink) vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.891.015, tăng 7,77% so với tháng 3.
Các từ khóa liên quan đến nữ ca sĩ bao gồm "SOLO", "YouTube" và "Instagram", trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất là "xinh xắn" và "sành điệu". Jennie ghi nhận chỉ số phản ứng tích cực là 75,95%.
Diễn viên phim truyền hình "Tuổi 25, tuổi 21", Bona (WJSN) tiếp tục giữ vị trí á quân bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.701.519, đánh dấu mức tăng khiêm tốn 0,41% so với tháng trước.Quán quân tháng 3, Taeyeon (SNSD) tụt 2 hạng trong tháng này. So với 2 hạng đầu, Taeyeon không có cách biệt quá lớn về chỉ số thương hiệu, 3.558.117, giảm khoảng 8% so với tháng trước.Vị trí thứ 4,5 trong danh sách lần lượt là Joy (Red Velvet) với chỉ số thương hiệu là 2.586.164 và Jisoo (Blackpink) là 2.495.317 điểm.Ngoài ra 2 thành viên còn lại của Blackpink cũng góp mặt trong Top 10. Cụ thể Rosé đứng thứ 7 với chỉ số thương hiệu 2.177.936 và Lisa xếp thứ 9 bảng xếp hạng với 1.840.857 điểm.