Khán giả đặt lên bàn cân so sánh màn ra mắt của Blackpink và Baby Monster

Quy Sa |

Sau khi nhóm nhạc nữ Baby Monster vừa chính thức ra mắt với ca khúc "Batter Up", ngay lập tức nhiều người đã đặt lên bàn cân so sánh nhóm và đàn chị Blackpink.

Vào rạng sáng 27.11, nhóm nhạc nữ nhà YG - Baby Monster đã chính thức phát hành ca khúc đầu tay "Batter Up". Ca khúc có sự tham gia sáng tác của Yang Hyun Suk, Asa (Baby Monster), Choi Hyun Suk (Treasure), Lee Chan Hyuk (Akmu).

Là nhóm nữ đầu tiên sau 7 năm kể từ khi Blackpink xuất hiện (2016), màn ra mắt của Baby Monster không tránh khỏi bị đem ra so sánh với các tiền bối cùng công ty như Blackpink, 2NE1.

Ảnh: YG.
Baby Monster chính thức ra mắt. Ảnh: YG.

Hình ảnh, phong cách

Không thể phủ nhận những bối cảnh trong MV "Batter Up" được đầu tư kỹ lưỡng và dàn dựng hoành tráng. Tuy nhiên, hình ảnh của Baby Monster lại bị khán giả đánh giá là lỗi thời.

Đội ngũ sản xuất của YG bị nhận xét là thiếu sáng tạo khi nhiều phân cảnh trong MV "Batter Up" trông khá giống với các sản phẩm trước đây của Blackpink. Mới đây, nhân viên của YG cũng tiết lộ rằng công ty không có giám đốc sáng tạo.

Bên cạnh đó, thần thái của các thành viên Baby Monster được đánh giá là còn non trẻ vẫn chưa toát ra được sự sang chảnh như đàn chị. Từ đây cộng đồng mạng cũng so sánh với phong cách hồi mới ra mắt của Blackpink (2016).

Hình ảnh hồi 2016 của Blackpink bỗng hot trở lại. Ảnh: YG.
Hình ảnh hồi 2016 của Blackpink bỗng hot trở lại. Ảnh: YG.

Những hình ảnh của Blackpink thời 2016 cũng được đào lại, người hâm mộ không khỏi xuýt xoa trước thần thái và khí chất của nhóm. Blackpink còn được gọi với cái tên "tân binh khủng long" khi nhóm mang phong thái chuyên nghiệp như những thần tượng lâu năm.

Dù chỉ mới là tân binh nhưng từ giọng hát, khả năng trình diễn, cách tạo dáng của các thành viên đều được đánh giá cao.

Hình ảnh, nội dung của cả 2 MV "Whistle" và "Boombayah" đều thể hiện sự đẳng cấp của nhóm. Bối cảnh, chủ đề của bài hát đều là những ý tưởng mới lạ kết hợp cùng với phong thái chuyên nghiệp của Blackpink đã tạo nên một sản phẩm âm nhạc mãn nhãn, chất lượng.

Thành tích nhạc số

Không những bị chê về mặt MV mà giai điệu của "Batter Up" cũng gây nhiều tranh cãi, điều này được chứng tỏ qua nhạc số của Baby Monster ở Hàn. Cụ thể, nhóm đạt vị trí thứ 41 Melon hot 100, hạng 100 Bugs và xếp thứ 146 bảng xếp hạng Genie. Thứ hạng khá khiêm tốn đối một nhóm nhạc xuất thân từ công ty lớn.

Trong khi đó, nếu nhìn về thời điểm 2016 khi Blackpink chỉ mới phát hành ca khúc đầu tay "Whistle" được 1 tiếng nhóm đã nhanh chóng đạt hạng 1 trên nhiều nền tảng nghe nhạc tại Hàn như Mnet, Bugs, Olleh, Genie và lọt vào top 11 Melon.

Baby Monster gây thất vọng. Ảnh: YG.
Baby Monster gây thất vọng. Ảnh: YG.

Có thể thấy sự khác biệt rất lớn về thành tích nhạc số của Blackpink và Baby Monster tại thị trường nội địa. Tuy nhiên, thành tích của Baby Monster ở mặt trận quốc tế lại có phần "nhỉnh" hơn đàn chị.

Hiện nhóm đã đứng Top 1 iTunes của 16 quốc gia, Top 1 bảng xếp hạng MV của nền tảng âm nhạc QQ Music Trung Quốc. Sau 24 giờ phát hành MV "Batter Up" đã cán mốc 22,5 triệu lượt xem trở thành bài hát ra mắt đạt nhiều lượt xem nhất của nhóm nhạc Kpop.

Hiệu ứng truyền thông

Ngoài ra, Baby Monster dù được kỳ vọng sẽ vực dậy cổ phiếu của YG sau nhiều biến động, nhưng tình hình cổ phiếu của công ty vẫn không khả quan khi đã giảm 2,71% trong hôm 27.11. Chứng tỏ, sức ảnh hưởng của Baby Monster vẫn chưa có sự tác động mạnh mẽ.

Đa số phản ứng của công chúng Hàn Quốc đối với màn ra mắt của đàn em Blackpink không được tốt. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thất vọng về chất lượng âm nhạc, MV cũng như chiến lược quảng bá của YG.

Vị thế của Blackpink khó lung lay. Ảnh: YG.
Vị thế của Blackpink khó lung lay. Ảnh: YG.

Phản ứng này hoàn toàn trái ngược với màn ra mắt vào năm 2016 của Blackpink. Đáng chú ý, dù là ngày ra mắt của đàn em nhưng Blackpink lại liên tục được công chúng nhắc tên. Nhóm thậm chí còn đứng thứ 2 lượt tìm kiếm trên Melon và hạng 3 trên Naver.

Có thể thấy màn ra mắt của Baby Monster chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. So sánh với Blackpink, càng khiến công chúng thất vọng khi Baby Monster không được đầu tư chỉn chu.

Quy Sa
TIN LIÊN QUAN

MV Batter Up của nhóm "em gái Blackpink" Baby Monster gây sốt

DƯƠNG HƯƠNG |

Baby Monster gây sốt khi chính thức mắt với MV ca khúc "Batter Up". Tuy nhiên, nhóm nhạc nữ tân binh nhà YG Entertainment cũng nhận những ý kiến trái chiều về màu sắc, xu hướng âm nhạc.

Thông tin mới về đĩa đơn Batter Up của Baby Monster - đàn em Blackpink

ĐÔNG DU |

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin vào ngày 26.11, còn một ngày nữa, nhóm nhạc nữ tân binh Baby Monster - đàn em Blackpink của YG Entertainment ra mắt đĩa đơn đầu tay của họ.

Công ty giải trí sẽ ra sao nếu mất đi nghệ sĩ chủ lực như Blackpink, BTS?

Quy Sa |

Blackpink, BTS đều là những nhóm nhạc có sức ảnh hưởng toàn cầu mang đến lợi nhuận khủng cho các công ty giải trí. Thế nhưng, khi đến hạn hợp đồng nếu không thể giữ chân được nghệ sĩ chủ lực, các công ty có thể gặp nhiều rủi ro.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.