Phim hoạt hình duy nhất chiếu dịp Tết: Cuộc phiêu lưu kỳ thú về thời tiền sử

Việt Văn |

“Early man” (tên phát hành tại Việt Nam: Ngôi làng tiền sử) là bộ phim hoạt hình vui nhộn, thú vị của đạo diễn tài năng từng 4 lần nhận giải thưởng Oscar, Nick Park do xưởng phim hoạt hình Aardman sản xuất.

Phim đưa người xem vào một hành trình phiêu lưu kỳ thú, trở về thời tiền sử để đắm chìm trong không gian của một thế giới lạ lẫm, gặp gỡ những bộ tộc kỳ lạ và kết thân với những nhân vật hài hước qua tài lồng tiếng của dàn sao hàng đầu Anh quốc.

Ra mắt khán giả Việt vào ngày 16.2, lấy bối cảnh thuở bình minh của lịch sử nhân loại, khi những sinh vật cổ đại vẫn đang thống trị trái đất, “Ngôi làng tiền sử” xoay quanh những nỗ lực của Dug (Eddie Redmayne) cùng người bạn thân thiết nhất là Hognob để đoàn kết các thành viên của bộ tộc nhằm chống lại kẻ thù xảo quyệt Chúa Nooth (Tom Hiddleston) cùng thành phố Đồ Đồng của hắn để bảo vệ quê hương.

Dự án tốn nhiều tâm sức, tiền bạc nhất

“Ngôi làng tiền sử” là dự án có quy mô hoành tráng nhất mà xưởng hoạt hình Aardman từng thực hiện trong suốt hơn 40 năm hoạt động của mình. Bộ phim bắt đầu được triển khai vào tháng 5.2016 và những công đoạn của quá trình sản xuất đã kéo dài tới tận những tuần cuối cùng của năm 2017. Tuy nhiên, những công việc chuẩn bị đã được tiến hành một cách khẩn trương từ nhiều tuần trước khi camera bắt đầu bấm máy.

Khoảng 150 người tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất bộ phim. Ở những thời kỳ cao điểm, có khoảng 33 chuyên gia xử lý đồ hoạ cùng nhau làm việc tại phim trường. Bộ phim sử dụng 273 con rối được chế tác bởi 23 nghệ nhân làm rối khác nhau trong suốt 30 tháng ròng. Phải mất gần 10 tuần để hoàn thành một con rối, và nhóm thực hiện đã chế tác tổng cộng 18 con rối Dug và 8 con rối cho mọi thành viên của bộ tộc Đồ Đá.

Để dàn dựng các bối cảnh trong phim, bộ phận mỹ thuật đã phải tạo ra 60 thân cây để dựng nên khu rừng ở quê hương của bộ tộc Đồ Đá, và mỗi thân cây cần tới một tuần để có thể hoàn thành.

Phim trường Aztec West rộng xấp xỉ 4.700m2, tương đương với kích thước của 4 bể bơi tiêu chuẩn Olympic. Ở một số thời điểm có tới 40 bộ phận làm việc tại đây. Vào giai đoạn cao điểm, số lượng máy quay cùng hoạt động ở Aztec West có thể lên tới con số 40.

Matt Perry, người đã cùng với Richard Edmunds và nhóm của mình dàn dựng nên bối cảnh phim, chia sẻ với truyền thông: “Chúng tôi muốn nhấn mạnh vào sự đối lập hoàn toàn giữa hai thế giới Đồ Đồng và Đồ Đá. Những người tiền sử đã sống trong một thế giới hiền hoà, tươi đẹp rợp bóng cây xanh, nhưng cuộc sống ở thành phố Đồ Đồng thì lại mang dáng vẻ công nghiệp hiện đại. Đó có lẽ là nơi ít thân thiện nhất trên hành tinh này với những cư dân khao khát được tìm ra quặng đồng - thứ sẽ giúp họ trở nên giàu có.

Tất cả được đặt vào tay của đạo diễn Nick Park, người luôn ấp ủ ý tưởng về một bộ phim lấy bối cảnh là thời tiền sử trong suốt nhiều năm qua. Dù đã từng đạo diễn một số phim ngắn, trong đó phải kể tới “Wallace & Gromit” - phim hoạt hình đã trở thành huyền thoại được phát sóng trên BBC và đảm nhận cương vị đồng đạo diễn của bom tấn phòng vé “Chicken Run” (2000), “Ngôi làng tiền sử” là phim hoạt hình dài đầu tay của anh.

Mời “siêu sao” lồng tiếng

Hầu hết các diễn viên Anh quốc đảm nhận vai trò lồng tiếng cho các nhân vật chính của phim đều là những siêu sao của làng điện ảnh nhưng với họ, công việc lồng tiếng cho những nhân vật hoạt hình là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

Nhân vật chính của “Ngôi làng tiền sử” là Dug, một cậu bé đã biết cách truyền cảm hứng để đoàn kết bộ tộc của mình chiến đấu bảo vệ quê hương khỏi đội quân xâm lược. Góp phần thổi hồn sống động cho Dug chính là Eddie Redmayne, nam diễn viên từng nhận tượng vàng Oscar ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất với vai Giáo sư Stephen Hawking trong “The Theory of Everything”.

Đạo diễn Nick đã lý giải về sự lựa chọn của mình: “Tôi đã từng xem Eddie diễn xuất trong một bộ phim có tựa đề “Black Death”. Trong phim, anh ấy vào vai một thầy tu trẻ tuổi sống ở thời kỳ Trung Cổ và ở nhân vật này toát lên một dáng vẻ yếu đuối, điều đó đã để lại ấn tượng rất lớn trong tôi. Với Dug, tôi mong muốn tìm được một diễn viên có thể vào vai một cậu bé thời tiền sử đáng yêu và đầy lòng nhiệt tình hăng hái nhưng lại có phần thiếu tự tin. Và tôi nghĩ tới Eddie. Ngay từ lần đầu tiên gặp nhau, anh ấy đã nói với tôi: “Nếu chúng ta trẻ hơn thì mọi thứ sẽ như thế nào nhỉ?” Và tôi thực sự bất ngờ trước cái cách mà anh ấy lồng tiếng cho Dug - một cậu thanh niên mới chỉ 15 tuổi còn khá bẽn lẽn rụt rè, và nó khiến tôi cảm thấy thích thú”.

Goona, cô gái can đảm đã truyền cảm hứng để Dug và bộ tộc của mình chiến đấu bảo vệ thung lũng quê hương, sẽ do nữ diễn viên Maisie Williams tới từ loạt truyền hình đình đám “Game of Thrones” lồng tiếng. Và vai chính thứ 3 trong phim - kẻ thù đang âm mưu xâm chiếm ngôi làng: Chúa tể quỷ quyệt Nooth do Tom Hiddleston, nam diễn viên được đông đảo khán giả biết tới không chỉ với vai Loki trong loạt phim về Siêu anh hùng của hãng Marvel mà còn với vai diễn được giới phê bình đánh giá cao trong loạt truyền hình “The Night Manager”. Đạo diễn Nick đã nảy ra ý tưởng mời Tom lồng tiếng cho nhân vật Nooth sau khi xem được những gì mà nam diễn viên này đã thể hiện trong “Graham Norton Show” của kênh BBC.

“Ngôi làng tiền sử” là một phim hấp dẫn không chỉ cho các bạn trẻ mà như khán giả trung niên và cả người cao tuổi sẽ tìm thấy nhiều triết lý cuộc sống sâu sắc ở đây.

Việt Văn
TIN LIÊN QUAN

Lưu Diệc Phi chính thức hóa "nàng thơ" của Disney

Nguyên Linh |

"Thần tiên tỷ tỷ" sẽ hóa thân thành nàng Mulan phiên bản người thực trong bộ phim hoạt hình "Hoa mộc lan" đình đám của Disney.

Hoạt hình Việt muốn ra thế giới phải sử dụng “ngôn ngữ toàn cầu”

PV |

Hoạt hình Việt Nam đang đứng trước những bước tiến mạnh mẽ khi các đơn vị tư nhân tham gia ngày càng sâu hơn vào lĩnh vực này, mới đây nhất là sự ra mắt của VinTaTa, hãng phim hoạt hình của Tập đoàn Vingroup.

Điểm danh dàn thú siêu quậy trong phim hoạt hình "Phi vụ hạt dẻ"2

M.T |

NSƯT Hữu Châu, Liêu Hà Trinh, Xuân Nghị là 3 trong số các diễn viên tham gia lồng tiếng trong phim “Phi vụ hạt dẻ 2: Công viên đại chiến”.

Giá vàng tăng kỷ lục: Chờ 2 tiếng chỉ để mua 1 chỉ vàng

Thanh Bình - Phương Anh |

Sáng 27.9, sau 30 phút mở bán, hàng loạt cửa hàng vàng trên tuyến phố Cầu Giấy (Hà Nội) đã hết sạch vàng để bán.

Chen chân mua iPhone 16 sớm tại TPHCM

THANH VŨ - NGỌC LÊ |

Tại TPHCM, các cửa hàng đều đông khách hàng đến nhận iPhone 16 sớm. Khách hàng đều tỏ ra vô cùng phấn khích khi sở hữu chiếc điện thoại này.

Thông báo quan trọng cho trái chủ trong vụ án Vạn Thịnh Phát

Anh Tú |

TPHCM - Ngày 27.9, TAND TPHCM phát thông báo quan trọng đến các bị hại mua trái phiếu trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

Có thể nâng ngưỡng miễn thuế trong Dự thảo Luật thuế GTGT

Minh Ánh |

Hiện ngưỡng không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) của doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh đang được xem xét nên là dưới 200 hay 300 triệu đồng/năm.

Dự kiến thu hồi 4.200m2 bán đảo hồ Đống Đa

KHÁNH AN |

Hà Nội - Quận Đống Đa dự kiến thu hồi 4.200m2 bán đảo hồ Đống Đa để tạo không gian công cộng, xây dựng biểu tượng, làm quảng trường và trồng cây xanh.

Lưu Diệc Phi chính thức hóa "nàng thơ" của Disney

Nguyên Linh |

"Thần tiên tỷ tỷ" sẽ hóa thân thành nàng Mulan phiên bản người thực trong bộ phim hoạt hình "Hoa mộc lan" đình đám của Disney.

Hoạt hình Việt muốn ra thế giới phải sử dụng “ngôn ngữ toàn cầu”

PV |

Hoạt hình Việt Nam đang đứng trước những bước tiến mạnh mẽ khi các đơn vị tư nhân tham gia ngày càng sâu hơn vào lĩnh vực này, mới đây nhất là sự ra mắt của VinTaTa, hãng phim hoạt hình của Tập đoàn Vingroup.

Điểm danh dàn thú siêu quậy trong phim hoạt hình "Phi vụ hạt dẻ"2

M.T |

NSƯT Hữu Châu, Liêu Hà Trinh, Xuân Nghị là 3 trong số các diễn viên tham gia lồng tiếng trong phim “Phi vụ hạt dẻ 2: Công viên đại chiến”.