“Quý cô tuổi Mão” Huỳnh Nguyễn Mai Phương: 2023 sẽ là một năm bùng nổ

THUỲ LINH (thực hiện) |

Trước thềm năm mới Quý Mão 2023, Miss World Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã cùng độc giả Báo Lao Động nhìn lại một năm 2022 nhiều thành công. Người đẹp tuổi Mão cũng chia sẻ những quyết tâm khi đến với Miss World và những dự định bùng nổ hơn cho năm mới.

Chào Mai Phương. Chắc hẳn Tết năm nay là một cái Tết rất khác so với những năm trước đây vì bây giờ đã trở thành hoa hậu và có trọng trách khá lớn lao?

Thật ra thì dù trước hay sau khi đăng quang, Tết với Mai Phương luôn là dịp để chúng ta đoàn tụ cùng gia đình, dành thời gian cho bản thân sau quãng thời gian dài làm việc trong một năm. Tuy nhiên, với danh hiệu mới, Mai Phương rất vui vì có thêm điều kiện để làm từ thiện giúp đỡ cho bà con gần xa và lịch trình công việc những tháng cuối năm cũng khá dày đặc. Có lẽ đó là những sự thay đổi rõ rệt nhất so với khi Mai Phương trở thành hoa hậu.

Nhìn lại năm 2022, Mai Phương nghĩ điều thành công nhất của mình là gì và có điều gì tiếc nuối muốn quay lại để thực hiện không?

Điều thành công nhất của Mai Phương có thể thấy đó chính là Mai Phương đã giành được  vương miện Miss World Việt Nam 2022 và hoàn thành các mục tiêu bản thân đề ra trong năm 2022. Mai Phương nghĩ mình cũng không còn gì tiếc nuối trong năm vừa qua vì bản thân đã nỗ lực không ngừng để tạo tiền đề cho những cơ hội mới của mình ở hiện tại. Đây cũng là bước ngoặt để mình tiếp tục cố gắng hơn trong mọi lĩnh vực bản thân theo đuổi ở những năm kế tiếp.

Năm Quý Mão là năm tuổi của bạn. Mai Phương có quan ngại việc “năm tuổi” không?

- Với Mai Phương, dù có là năm tuổi hay không thì vốn dĩ cuộc sống này không hề dễ dàng mà, nên chúng ta hãy cứ bình tĩnh xử lý mọi chướng ngại. Có một câu nói “Đức năng thắng số” với đạo đức, lòng nhân ái và sự chân thành thì mình tin dẫu khó khăn đến mấy, mọi thử thách sẽ đều có cách để vượt qua.

Miss World Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương.
Miss World Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

3 từ Mai Phương dùng để miêu tả về một quý cô tuổi mèo?

Tao nhã, linh hoạt, tinh tế đây cũng là ba từ Mai Phương cảm nhận rõ rệt nhất ở những người bạn tuổi Mão, trong đó có mình (cười). Bản thân là một Kỷ Mão, Mai Phương luôn hướng tới sự kỷ luật trong công việc, thích ứng nhanh với mọi hoàn cảnh, mình nghĩ đó cũng là điều chúng ta nên tích cực phát huy để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

Thường thì tuổi Mão là người khá hiền lành, dịu dàng nhưng hình như Mai Phương không định hướng mình theo phong cách hiền dịu?

Mai Phương là người thích sự đổi mới và đa dạng nên mình không ngần ngại thử nhiều phong cách khác nhau từ hiền dịu cho đến sang trọng và cá tính thời thượng. Diện mạo bên ngoài sẽ thay đổi để thích ứng với nhiều hoàn cảnh và hoạt động của mình, nhưng nếu để chọn ra phong cách ưa chuộng nhất, Mai Phương luôn ưu tiên những trang phục cá tính, hiện đại, dễ ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Tết với Mai Phương có ý nghĩa như thế nào? Vào những ngày Tết bạn sẽ cân bằng công việc của mình ra sao?

Tết là thời gian Mai Phương nghĩ ai ai cũng sẽ dành trọn cho gia đình sau những tháng ngày bận rộn với công việc nên cũng hiếm khi có thêm lịch trình vào dịp năm mới. Tuy nhiên, Mai Phương luôn sẵn sàng làm việc, hoàn toàn có thể sắp xếp hợp lý giữa thời gian công tác và về với gia đình.

Sang năm mới 2023, Mai Phương mong muốn xây dựng hình tượng của mình như thế nào?

Mai Phương sẽ luôn hướng theo hình ảnh một cô gái đa năng, cá tính, có tri thức, chuyên nghiệp. Hình tượng này sẽ không thay đổi qua mỗi năm, sẽ được Mai Phương củng cố để tiến bộ hơn qua năm tháng. Bởi lẽ hình tượng không chỉ là cái chúng ta xây dựng bên ngoài, mà nó là tố chất cần được tích lũy, tôi rèn, trải nghiệm để thực sự lĩnh hội và bộc lộ.

Trên bản đồ nhan sắc Việt, Mai Phương nghĩ bản thân mình có gì khác biệt và mong muốn khán giả nhớ đến mình với hình ảnh một cô hoa hậu như thế nào?

Điểm khác biệt của Mai Phương chắc có lẽ nên để mọi người cảm nhận nhỉ? Mai Phương là người yêu sự tự do và trải nghiệm, Mai Phương luôn muốn kết nối để mang những gì thật nhất, gần nhất, thú vị nhất đến với mọi người. Hiện tại Mai Phương vẫn đang làm điều đó và cảm thấy rất vui khi được là chính mình. Không gò bó, không khoảng cách, mang niềm vui, cảm hứng tới những người xung quanh qua những lần tiếp xúc hoặc xuất hiện trên truyền thông.

Miss World Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương.
Miss World Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

Có thể nói năm 2023  là năm quan trọng với Mai Phương bởi bạn sẽ đại diện Việt Nam đến với Miss World 2023. Bạn chuẩn bị đến đâu rồi, có cảm thấy bị áp lực với thành tích của các đại diện Việt Nam trước đó?

Mai Phương đang trong thời gian luyện tập để hoàn thiện từ kỹ năng, kiến thức, hình thể và chuẩn bị dự án nhân ái mang tới Miss World. Mai Phương không bị áp lực mà ngược lại còn thấy nhiều động lực hơn bởi các thành tích của những đại diện Việt Nam trước đó khiến mình rất tự hào và ít nhiều cũng học hỏi được từ các bạn. Mong rằng trong hành trình thi quốc tế sắp tới, mọi người sẽ yêu thương và ủng hộ mình nhé.

Điều bạn mong muốn nhất trong năm 2023? Liệu rằng chúng ta có thể chứng kiến một Hoa hậu Mai Phương với vai trò khác nữa?

Mai Phương sẽ cố gắng để năm 2023 có thêm nhiều sự bất ngờ và bùng nổ hơn nữa. Miss World đang đến rất gần rồi nên hiện tại mình tập trung training thật kỹ để hoàn thành tốt và vẫn duy trì công việc làm người dẫn chương trình cho các sự kiện, diễn show thời trang, hoạt động xã hội. Hy vọng những người luôn quý mến Mai Phương sẽ luôn theo dõi và ủng hộ mình trong các dự án tương lai.

Mai Phương có thể gửi một lời chúc năm mới tới độc giả Báo Lao Động?

Đầu Xuân Quý Mão 2023, Mai Phương xin gửi lời chúc sức khỏe, chúc thành công đến Báo Lao Động cùng quý độc giả thân mến. Hy vọng một năm vạn thắng vạn lợi, tài lộc gõ cửa, nhiều an lành đến với mọi người.

Cảm ơn Hoa hậu Mai Phương!

THUỲ LINH (thực hiện)
TIN LIÊN QUAN

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương bán vương miện sau 1 tháng đăng quang

Linh Chi |

Miss World Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã quyết định đem bán chiếc vương miện để quyên góp quỹ từ thiện.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương tiết lộ gu bạn trai, thổ lộ muốn làm ca sĩ

Nhóm PV |

Trong thử thách "3 phút với người nổi tiếng", Miss World Việt Nam Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã chia sẻ về mong muốn làm ca sĩ, đồng thời tiết lộ gu bạn trai.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Tôi không sợ "hoà tan" giữa rừng hoa hậu, á hậu

Nhóm PV |

Top 3 Miss World Việt Nam 2022: Hoa hậu Mai Phương, Á hậu Bảo Ngọc và Á hậu Phương Nhi đã có những chia sẻ thú vị với Báo Lao Động về cuộc sống sau khi đăng quang.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.