Ninh Bình:

Tổ chức Ngày sách Việt Nam và Triển lãm số Hoàng Sa, Trường Sa

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ngày 19.4, tại TP Tam Điệp, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông đã long trọng tổ chức Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 6 và Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ VI được tổ chức nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong các tầng lớp nhân dân để hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Đồng thời tôn vinh, khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách, tuyên truyền vận động người nhân dân nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể đối với việc quảng bá, lưu giữ nét đẹp về văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham quan bàn trải nghiệm triển lãm số. Ảnh: NT
Các đại biểu tham quan bàn trải nghiệm triển lãm số. Ảnh: NT

Cùng với đó là tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý” nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về vị trí, vai trò và tiềm năng vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam tới đông đảo người dân.

Góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm với biển đảo quê hương của mỗi người dân Việt Nam. Nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình tiếp nhận học bỗng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: NT
Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình tiếp nhận học bỗng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: NT

Cũng tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao tặng hơn 200 suất học bổng cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh. Sự kiện Ngày sách Việt Nam và Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được diễn ra tại Trung tâm văn hóa TP. Tam Điệp trong 3 ngày (từ ngày 19.4 – 21.4).

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Thúc đẩy phong trào đọc sách trong cộng đồng qua Ngày sách Việt Nam

H.N |

Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Ngày sách Việt Nam, hội thảo khoa học “Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng” diễn ra vào ngày 17.4 tại Đài Tiếng nói Việt Nam thu hút nhiều sự quan tâm của độc giả.

Triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển đảo, quê hương”

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ngày 2.4, tại Khu Di tích Lịch sử - Văn hóa Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức lễ khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển đảo, quê hương”. 

Mực nước Thủy điện Hòa Bình ra sao sau mưa lớn?

Minh Nguyễn |

Sau mưa lớn, mực nước ở hồ Thủy điện Hòa Bình tiếp tục dâng cao so với thời điểm đóng cửa xả lũ.

Một học sinh lớp 2 bị xe ôtô cán tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một phụ huynh lái xe ôtô bán tải đã vô tình cán tử vong một nữ học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.

Quán cơm bình dân đông khách nhất Hạ Long bị tẩy chay

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ quán Cơm sạch bà Liên bị dư luận đề nghị tẩy chay.

Thượng Hải hứng bão mạnh nhất 75 năm

Thanh Hà |

Bão Bebinca đổ bộ Thượng Hải (Trung Quốc) sáng 16.9 với cường độ bão cấp 1, sức gió vượt qua cơn bão mạnh nhất tấn công thành phố này năm 1949.

Hầm xe ngập trong biển nước, hàng chục xe máy suýt "chết đuối"

Việt Anh |

May mắn kịp dậy lúc nửa đêm, cư dân tại một chung cư mini trên phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã cứu được hàng chục xe máy trước khi hầm xe ngập hoàn toàn.