Triển lãm ảnh “Mê Kông - Chuyện đôi bờ” của Lâm Đức Hiền

M.C |

Triển lãm ảnh cá nhân của nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền mang tên “Mê Kông - Chuyện đôi bờ” sẽ đươc tổ chức tại Viện Pháp - L’Espace (Hà Nội) giới thiệu bộ ảnh ghi lại cuộc sống của những cộng đồng cư dân sống dọc sông Mê Kông, đồng thời cũng là hành trình tìm về nguồn cội của nhiếp ảnh gia người Pháp gốc Việt.
Các tác phẩm được thực hiện trên một chuyến hành trình trải dài 4.200 cây số dọc sông Mê Kông, từ hạ nguồn nhiệt đới tấp nập, tràn trề sự sống tại Đồng bằng sông Cửu Long đến thượng nguồn Tây Tạng nơi tuyết trắng phủ quanh năm. Chuyến lữ hành xuyên lục địa này mang ý nghĩa đặc biệt khi ông sinh ra và lớn lên bên bờ sông Mê Kông tại Lào. Trong chuỗi ký sự bằng hình ảnh, ký ức cá nhân hòa quyện cùng ký ức tập thể của những con người sống bên sông và dựa vào sông. Triển lãm nằm khuôn khổ chương trình “Photo Hanoi ‘21” do Viện Pháp - L’Espace tại Hà Nội khởi xướng nhằm kết nối công chúng với những khía cạnh đa dạng của nhiếp ảnh, kết thúc vào ngày 11.6 tới đây.
M.C
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh vẻ đẹp của sư tử trắng qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Anh

AN AN (BRIGHTSIDE) |

“Một con sư tử mạnh hơn con người gần 8 lần, tôi đã phải rất dũng cảm để có thể chụp lại được những bức hình của chú sư tử trắng Nam Phi này", nhiếp ảnh gia người Anh Simon Needham chia sẻ.

Triển lãm “Chân dung Phụ nữ” của 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh

M.C |

Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện về chuyên đề “Phụ nữ Việt Nam”, Viện Pháp tại Việt Nam giới thiệu triển lãm “Chân dung Phụ nữ” của 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ đến từ TPHCM và Huế (8.3 đến 11.4) tại Phòng triển lãm IDECAF (TPHCM).

KTNN Việt Nam chủ trì kiểm toán hợp tác quản lý nguồn nước sông Mê Kông

Phạm Dung |

Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Việt Nam, Myanmar và Thái Lan đã cùng nhau ký kết điều khoản tham chiếu, khởi động cuộc kiểm toán hợp tác với chủ đề "Kiểm toán việc quản lý nguồn nước lưu vực sông Mê Kông gắn với việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững” trong giai đoạn 2020-2021.

Sách ảnh “Tượng gỗ Tây Nguyên”: Khi nhiếp ảnh kết hợp với nghiên cứu

Việt Văn |

Tình cờ khi chấm cùng anh tại cuộc thi ảnh nghệ thuật toàn quốc 2020, tôi được nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Phong (Gia Lai) tặng cuốn sách “Tượng gỗ Tây Nguyên”. Một cuốn sách quý và đẹp gợi nhiều suy nghĩ về sự lựa chọn đối tượng, chủ đề cho nhiếp ảnh, cũng như cách kết hợp thú vị của nhiếp ảnh gia và nhà nghiên cứu.

Người nặng lòng với con cá trên dòng Mê Kông

NGUYỄN TRI |

Không chỉ đam mê với việc kinh doanh các giống cá nước ngọt, mà nhiều năm nay, lão nông Lý Văn Bon (hay còn gọi là Bảy Bon) quyết tâm bảo tồn và sưu tầm các loài cá quý hiếm đang đứng trước nguy cơ biến mất trên dòng sông Hậu - một nhánh của dòng Mê Kông huyền thoại. Bởi ông luôn tâm niệm “nếu mình không bảo tồn thì sau này con cháu mình không có cơ hội để chiêm ngưỡng”.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Làm gì để đến năm 2030 Việt Nam tiêu thụ trên 1 triệu ôtô

Anh Tuấn |

Mức sở hữu xe bình quân đầu người năm 2023 là 63 xe/1.000 dân, Bộ Công Thương muốn năm 2030 có thể tiêu thụ được 1 - 1,1 triệu chiếc ôtô.