Cát Phượng kể thời khó khăn với Quyền Linh: 2 anh em ăn cơm không rồi khóc

ĐÔNG DU |

Nghệ sĩ Cát Phượng trải lòng về khoảng thời gian khó khăn khi mới vào nghề cùng anh em đồng nghiệp Minh Nhí, Lý Hải, Quyền Linh.

Từng bị thôi học vì lo chạy show

Nghệ sĩ Cát Phượng cho biết, phải đến năm 20 tuổi mới bắt đầu lên thành phố học và sống với nghề từ năm 20 tuổi. Thế nhưng, niềm đam mê dành cho nghệ thuật đã được nung nấu từ nhỏ. Sinh ra trong một gia đình chẳng mấy khá giả, lại có cha là một nhà báo chuyên phê bình phim điện ảnh, nên niềm đam mê của nữ nghệ sĩ đã vấp phải sự cấm đoán của cha vì quan niệm “xướng ca vô loài”.

Nhưng bằng sự lanh lợi và thông minh, Cát Phượng đã thành công thuyết phục cha để lên Sài Gòn học tập. Tại đây, cô thi tuyển diễn viên điện ảnh hệ B nhưng chỉ học được ba tháng lớp đã giải tán.

“Đi thi vô hệ B là hệ phải đóng tiền, tôi nhớ lớp lúc ấy có Việt Trinh. Thi đậu học được 3 tháng là cái lớp rã luôn, không ai đóng tiền hết, lớp nghỉ học. Tôi nói với chúng bạn rằng tụi bây ráng học đi, tôi kiếm tiền đóng cho tụi bây. Nói vậy mà có đóng được đâu, lúc đó làm gì có tiền mà lo. Lúc đó tôi buồn, cứ nằm ở nhà trọ khóc hoài”.

Sau đó, trong một lần tình cờ đọc báo thấy trường Sân khấu Điện ảnh tuyển diễn viên, nữ nghệ sĩ thi đậu chính quy hệ A và nhận được tiền trợ cấp từ trường là 70 ngàn đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, được một thời gian thì cô bị nhà trường cho thôi học vì lý do chạy show quá nhiều.

Cát Phượng.  Ảnh: MCV.
Nghệ sĩ Cát Phượng. Ảnh: MCV.

Thời khó khăn nhưng vui của Cát Phượng, Minh Nhí, Quyền Linh, Lý Hải

Thời quá khó khăn, Cát Phượng chia sẻ có lần phải đi bán máu để có tiền mưu sinh: “Lúc không có tiền, tôi đi “bán máu” để mua mì gói. Mà nói bán máu cũng không đúng, mình đi hiến máu xong người ta cho 20 ngàn đồng. Mình lấy 20 ngàn mua mì gói để sẵn, đói thì cứ ăn sống ăn chín. Bây giờ tôi nhìn mì gói tôi sợ chết khiếp”.

Cũng tại "Chuyến xe thời gian", nghệ sĩ Cát Phượng cũng kể lại những kỉ niệm đáng nhớ tại kí túc xá với các bạn học, đặc biệt là MC Quyền Linh. Nữ diễn viên kể trong một lần vào đêm 30 Tết, sau khi nhường lại tiền về quê cho các bạn học, cô ra giữa sân trường ngồi ngẩn ngơ. Quyền Linh bất ngờ đến hỏi: “Ảnh nói Phượng ơi, anh đói quá, em có gì ăn không. Ảnh nói ảnh còn cơm không, tôi cũng không có gì, chỉ có nước tương. Vô làm một chén nước tương, vậy mà hai anh em ăn cũng hết nửa nồi cơm. Ăn xong hai anh em tự cười tự khóc” - nữ nghệ sĩ bồi hồi kể lại.

Minh Nhí, Cát Phượng hội ngộ.  Ảnh: MCV.
Minh Nhí, Cát Phượng hội ngộ. Ảnh: MCV.

Khi nói về nghệ sĩ Minh Nhí, Cát Phượng nói nợ đàn anh một ân tình. “Chúng tôi là anh em thân thiết ở chung nhà. Ngày xưa tôi làm mất chiếc xe Dream trị giá 6,7 cây vàng của anh ấy. Chiếc xe đó anh Minh gom góp tiền, đi mượn chỗ này chỗ kia mới đủ tiền mua. Lúc đó, tôi, anh Minh Nhí và Lý Hải thuê một căn nhà, ở tầng trên, tầng dưới có người khác thuê, cổng rào cao lắm. Một ngày nọ trời mưa lớn, tôi không dắt xe vô nhà mà dựng trong sân, khóa cổ rồi đi lên nhà. Hết mưa anh Minh kêu tôi xuống đi mới tá hỏa vì mất xe” - nữ diễn viên kể lại.

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

MC VTV Hồng Phúc – diễn viên Quỳnh Phượng kỉ niệm 22 năm yêu và kết hôn

ĐÔNG DU |

Quyết định thực hiện bộ ảnh kỉ niệm 22 năm yêu và cưới nhau, MC VTV Hồng Phúc và diễn viên Quỳnh Phượng mong muốn truyền tải thông điệp gia đình hạnh phúc và cùng nhìn lại hành trình đã qua.

Ngọc Lan khóc vì tâm nguyện của nghệ sĩ Mạc Can: Cầu sống lâu để viết sách!

ĐÔNG DU |

Dành gần trọn cuộc đời để cống hiến cho nghệ thuật, ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Mạc Can lại “cô đơn” đối diện với bệnh tật, sống chủ yếu bằng tiền nhuận bút, cát-xê đóng phim và sự yêu thương của đồng nghiệp, khán giả. Ông mong tuổi già sống lâu một chút để viết thêm sách khiến diễn viên Ngọc Lan không ngừng rơi nước mắt.

Hôn nhân của ông mai Quyền Linh, bà mối Hồng Vân "Bạn muốn hẹn hò"

ĐÔNG DU |

Từng mai mối cho không ít cặp nên duyên tại "Bạn muốn hẹn hò" nhưng ngoài đời ông mai Quyền Linh, bà mối Hồng Vân có cuộc sống hôn nhân với bạn đời mình thế nào?

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.