Dừng mọi hoạt động vui chơi trong những ngày Lễ Quốc tang cố Thủ tướng Phan Văn Khải

Bích Hà |

Chiều 19.3, Bộ trưởng VHTTDL đã gửi công điện về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Theo nội dung công điện, Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức lễ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải với nghi thức Quốc tang, trong hai ngày 20 và 21.3.2018.

Sau khi thống nhất với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ VHTTDL yêu cầu thực hiện một số nghi thức trong những ngày Quốc tang như sau:

Về việc treo cờ rủ: Các cơ quan, công sở trong cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ trong hai ngày 20 và 21.3; Cờ rủ là Quốc kỳ, có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay).

Về việc dừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang: Các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các cơ quan hành chính, sự nghiệp Nhà nước dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác theo kế hoạch trong hai ngày 20 và 21.3 (nếu có).

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, khẩn trương hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trên địa bàn trong hai ngày 20 và 21.3.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh Quốc tang nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải

BTS (theo TTXVN) |

Sáng 20.3, tại hai địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh), lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải theo nghi thức Quốc tang đã diễn ra trọng thể.

Lễ viếng cố Thủ tướng Phan Văn Khải

BTS |

Lễ viếng cố Thủ tướng Phan Văn Khải được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội).

Cố Thủ tướng Phan Văn Khải trong ký ức các nhà ngoại giao

HẢI ANH |

Cố Thủ tướng Phan Văn Khải đã ghi nhiều dấu ấn về ngoại giao, đặc biệt trong chuyến thăm Mỹ năm 2005; ông là lãnh đạo cao cấp đầu tiên của Việt Nam tham dự APEC, là người chỉ đạo ký Hiệp định song phương Việt - Mỹ (BTA) năm 2000… Được tin ông từ trần, nhiều nhà ngoại giao kỳ cựu bày tỏ sự tiếc thương và nhắc lại những kỷ niệm không quên với ông.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.