Hà Nội kiến nghị cấp phép trở lại cho lễ hội âm nhạc điện tử

Đ.B |

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội xác nhận với Lao Động, đơn vị này đã gửi kiến nghị đến lãnh đạo thành phố Hà Nội cân nhắc cấp phép trở lại cho các sự kiện DJ, nhạc điện tử.

Sau sự cố chết người tại lễ hội âm nhạc điện tử được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội, việc cấp phép trở lại đối với các chương trình tương tự đang làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Tuy nhiên, theo Giám đốc Sở VHTT Hà Nội, việc kiến nghị cấp phép đã được đơn vị này cân nhắc, xem xét.

“Sự cố tại lễ hội âm nhạc không phải do công tác cấp phép hay tổ chức của Sở VHTT mà là do công tác đảm bảo an ninh không kiểm soát được. Cho nên không thể vì vấn đề đó mà dừng cấp phép quá lâu đối với các chương trình âm nhạc điện tử, trong khi dịp gần tết, nhu cầu thưởng thức các chương trình như thế rất nhiều. Với tư cách là cơ quan văn hóa, chúng tôi cần phải kiến nghị để nới lỏng "lệnh cấm" đó để phục vụ công chúng”, ông Động nói.

Sau sự kiện “Trip to the moon” khiến 7 người tử vong, 5 người nhập viện vì sốc ma túy vào tháng 9.2018, Hà Nội đã tạm dừng cấp phép các sự kiện nhạc điện tử và DJ để chấn chỉnh việc tổ chức và công tác trật tự an ninh. Đến nay, theo Giám đốc Sở VHTT Hà Nội, việc tổ chức đã được chấn chỉnh.

Tuy nhiên, lo ngại các vấn đề về an ninh, sau sự cố tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây, các chương trình có yếu tố về âm nhạc điện tử khác đều phải dừng lại cho đến khi có kết luận của cơ quan điều tra. Một số chương trình đã được cấp phép nhưng chưa diễn ra cũng bị yêu cầu dừng tổ chức.

Theo người đứng đầu Sở VHTT Hà Nội, nếu lỗi không phải ở đơn vị tổ chức thì cần xem xét việc cấp phép trở lại đối với các chương trình âm nhạc điện tử.

Sự cố 7 người chết tại lễ hội âm nhạc điện tử được tổ chức ở Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội vào đêm 16.9.2018 đã khiến nhiều người bàng hoàng.

Hơn 4 tháng sau khi xảy ra những cái chết đáng báo động tại một chương trình nghệ thuật, việc cấp phép cho các sự kiện tương tự đã được cơ quan chức năng "nhắc lại". Tuy nhiên, các kết luận cụ thể của cơ quan điều tra lại chưa được thông tin đến báo chí.

Cho đến thời điểm này, kết luận điều tra vụ việc vẫn chưa được Công an Hà Nội công bố.

Đ.B
TIN LIÊN QUAN

Xuân Hinh làm MV cùng vợ thứ trưởng Bộ Tài chính

Yến Phi |

Xuân Hinh sẽ kết hợp cùng với ca sĩ Đinh Hiền Anh - vợ thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải trong một MV chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019.

Cục Nghệ thuật có thể đơn phương hủy kết quả của Lê Âu Ngân Anh

Đào Bích |

Thời hạn yêu cầu đơn vị tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 hủy kết quả đối với Lê Âu Ngân Anh đã quá 1 năm. Vì thế Cục Nghệ thuật Biểu diễn có thể đơn phương tước vương miện của người đẹp này.

"Nam Tào" Xuân Bắc hé lộ ảnh hậu trường "độc" của Táo Quân 2019

L.C |

Những hình ảnh hài hước của hậu trường Táo Quân 2019 thường xuyên được các nghệ sĩ cập nhật qua trang cá nhân.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.