Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý qua đời ở tuổi 94

Linh Chi |

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý - tác giả của loạt ca khúc quen thuộc như "Dáng đứng Bến Tre", "Người đi xây hồ Kẻ Gỗ", "Dư âm",... đã qua đời ở tuổi 94.

Theo đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 17h15 phút ngày 26.12, tại nhà riêng ở thành phố Hồ Chí Minh.

Trước khi mất, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý mang nhiều chứng bệnh như cao huyết áp, viêm phổi, đau cột sống,... Ông mất do tuổi cao, sức yếu.

Tang lễ của ông sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 27.12.

Hưởng thọ 94 tuổi, người nhạc sĩ tài hoa đã lìa xa trần thế. Ảnh: TL.
Hưởng thọ 94 tuổi, người nhạc sĩ tài hoa đã lìa xa trần thế. Ảnh: TL.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sinh năm 1925 tại Nghệ An, trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Năm 1949, ông cho ra mắt tác phẩm đầu tay "Ai xây chiến luỹ". Tuy nhiên, phải đến ca khúc "Dư âm", tên tuổi của cố nhạc sĩ mới được nhiều người biết tới.

Tiếp theo đó là loạt ca khúc như "Mẹ yêu con", "Dáng đứng Bến Tre", "Bài ca năm tấn", "Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh", "Người đi xây hồ Kẻ Gỗ"... của ông cũng được nhiều người đón nhận.

Năm 2000, ông được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, ông còn được nhận những giải thưởng như: Giải nhì (không có giải nhất) của Hội văn nghệ Việt Nam cho bài "Vượt trùng dương", Giải nhất cuộc thi vận động sáng tác về đề tài phụ nữ với bài "Tiễn anh lên đường", Giải nhất sáng tác về đề tài nông nghiệp với ca khúc "Bài ca năm tấn",...

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Nam diễn viên Hàn Quốc Cha In Ha đột ngột qua đời ở tuổi 27

HOÀI ANH |

Theo tin mới nhất từ truyền thông Hàn Quốc, nam diễn viên Cha In Ha (sinh năm 1992) được tìm thấy trong tình trạng tử vong.

Người cuối cùng trong 'tứ trụ' Sử học của Việt Nam đã qua đời

Đặng Chung |

Giáo sư Hà Văn Tấn, một trong tứ trụ của sử học Việt Nam đương đại, người được mệnh danh là Lê Quý Đôn của thế kỷ 20, đã qua đời vào tối 27.11, hưởng thọ 82 tuổi.

Nam thần Đài Loan Cao Dĩ Tường đột ngột qua đời khi đang ghi hình gameshow

H.M |

Ngày 27.11, công chúng bất ngờ trước thông tin nam diễn viên Cao Dĩ Tường đột tử khi đang ghi hình cho đài Chiết Giang, qua đời ở độ tuổi 35.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.