Phiên bản lỗi

Việt Văn |

Bạn thân của anh là một cậu có tiếng là thông minh, hiểu biết nhiều, đọc nhiều sách, kiến thức rộng, nói chuyện thì hài hước, hấp dẫn, nên có nhiều người follow Facebook cậu. Cậu cũng không ngần ngại đưa ra nhiều kiến thức mới mà cậu tìm hiểu được, hay nhiều quan điểm phản biện theo kiểu người trẻ thì hay thích thể hiện mình.

Anh thì là người khiêm tốn, không thích va chạm, nhưng cũng hiểu tâm lý giới trẻ nên vẫn rất quý cậu, vì biết cậu có tính thiện lương và cả đời chỉ chuyên chú vào sách vở.

Hôm nọ, cậu rủ anh đi nhậu, làm vài chai, cậu bảo: Anh có nhớ ông A, kiến trúc sư, bạn chung của cả anh và em trên Facebook không. Ông ấy từ ngày kết bạn với em, cứ hễ em lên một status gì có vẻ “hot” là ông vào “còm” như đúng rồi, ra vẻ ra đây còn biết trước và biết hơn cả em. Mà toàn nói tầm bậy tầm bạ.

Hôm nọ, em viết về một cuốn sách của bạn em, mới in xong, chưa phát hành, do em có bản thảo nên em viết trước. Thế mà ông vào “phán” là cuốn này hay, đọc cả đêm, đáng viết lắm!

Bữa khác thì em viết về hội họa, ông cũng vào khoe chơi với nhiều họa sĩ và viết nhiều bài, trong khi em tìm mãi chả ra bài nào của ông. Rồi em viết về bóng đá, ổng cũng vào “chém” mà “chém” trật lấc cả!

Có bữa, em viết về mấy mẹo đi “phượt” từ trải nghiệm cá nhân mà ông ấy cũng vào “còm” bảo là biết từ lâu rồi, vì ông đi “phượt” từ hồi trai trẻ, trong khi em biết ông ấy ở nhà suốt, chỉ thích tụ bạ, “chém gió” chứ sao đủ sức khỏe và bản lĩnh để đi “phượt” vùng sâu, vùng xa. Khổ thế, chả hiểu sao lại có kiểu người cứ đi ăn theo ở Facebook người ta thế!

Anh cười: Ai bảo cậu nổi tiếng, đông người follow, nên ông ấy mới vào “còm” để cho thiên hạ biết tên ông ấy, để chứng tỏ mình, cũng “này nọ”, kiến văn sâu rộng, đu “trend” chả kém gì giới trẻ! Đó là cách đi tắt nhanh nhất để khẳng định mình thôi. Đời thiếu gì người tỏ ra biết tuốt mà thực tế chả biết gì mấy.

Cậu trai lúc lắc cái đầu trọc lốc, nốc cạn cốc bia rồi đặt mạnh xuống bàn bảo: Em nghĩ, mỗi cá nhân sinh ra trên đời đã là độc bản rồi, sao không làm độc bản tốt nhất của chính mình, mà lại đi làm phiên bản của người khác! Khác gì một phiên bản lỗi hay đúng hơn là một bản photocopy nhòe nhoẹt!

Việt Văn
TIN LIÊN QUAN

Nhạc sĩ được ví như Jimin phiên bản lỗi bị bắt vì sử dụng chất cấm

DIỆU HUYỀN |

Nhà sản xuất nhạc của EXO hiện đang đối mặt với nguy cơ bị bắt giam vì sử dụng và tàng trữ ma túy.

Bão số 4 chưa vào, cây cối ở Quảng Bình đã bật gốc

CÔNG SÁNG |

Bão số 4 chưa vào, cây cối tại đường Võ Thị Sáu (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã bật gốc.

Đào Nhật Tân chết rũ vì bão, nông dân mất trắng hàng tỉ đồng

Minh Thương |

Hà Nội - Sau bão lũ, hàng loạt hộ dân tại làng đào Nhật Tân (quận Tây Hồ) mất trắng cả vườn đào ươm cho vụ Tết, thiệt hại hàng tỉ đồng.

Ứng phó bão số 4, chủ động với các tình huống xấu nhất xảy ra

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu quyết liệt ứng phó bão số 4 theo phương châm "bốn tại chỗ", chủ động xử lý các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Cầu trên tuyến nối Hòa Bình với Hà Nội bị nứt gãy, sụt mố

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445 (tuyến đường nối thành phố Hòa Bình) bất ngờ bị nứt, sụt mố cầu lúc nửa đêm, may mắn không gây thiệt hại về người.

Một số tỉnh cho học sinh nghỉ học tránh bão

NHÓM PV |

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ chịu ảnh hưởng đã cho học sinh nghỉ học để tránh bão.

Israel tấn công Lebanon, tuyên bố giai đoạn cuộc chiến mới

Song Minh |

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã tiến hành không kích vào các mục tiêu của Hezbollah ở miền nam Lebanon.

Thêm nhiều thiết bị phát nổ ở Lebanon sau vụ nổ máy nhắn tin

Bùi Đức |

Nhiều thiết bị điện tử đồng thời phát nổ ở thủ đô Beirut cùng nhiều khu vực khác của Lebanon khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 300 người bị thương.

Nhạc sĩ được ví như Jimin phiên bản lỗi bị bắt vì sử dụng chất cấm

DIỆU HUYỀN |

Nhà sản xuất nhạc của EXO hiện đang đối mặt với nguy cơ bị bắt giam vì sử dụng và tàng trữ ma túy.