Phim "Ròm" có thể được cấp phép lại sau yêu cầu "tiêu huỷ"

Linh Chi |

Bà Nguyễn Thu Hà - Cục phó Cục Điện ảnh cho biết Cục đã tiếp nhận kịch bản chỉnh sửa của phim "Ròm" và đang trong quá trình kiểm duyệt.

Ngày 3.1, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc họp báo thường kì quý IV để trao đổi, giải đáp những thắc mắc xung quanh lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch.

Theo đó, bộ phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy đã làm "nóng" họp báo. Trước những thắc mắc về việc thực hiện hình phạt "huỷ tang vật vi phạm" (bản phim gửi tham gia liên hoan phim) của ekip sản xuất phim "Ròm", đại diện Cục Điện ảnh đã có thông tin chính thức đến báo chí.

Bà Nguyễn Thu Hà - Cục phó Cục Điện ảnh cho biết: "Hiện Cục Điện ảnh đang thực hiện. Trong tháng 9, chúng tôi đã có thông tin báo chí sau khi khi phim "Ròm" chưa có giấy phép phổ biến đã tham sự Liên hoan phim Busan.

Hiện, các nhà sản xuất phim Ròm đã gửi bản phim đã chỉnh sửa và xin được cấp phép lại. Cục Điện ảnh đã tiếp nhận và sẽ có xử lí chuyên môn".

Như vậy, sau khi chỉnh sửa phim "Ròm" có thể được cấp phép phổ biến lại.

Trước đó, chiều 14.10, ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã chính thức đưa ra quyết định phạt đối với Công ty Cổ phần Sản xuất phim Hoan Khuê - nhà sản xuất phim "Ròm".

Mức phạt được đưa ra là 40 triệu đồng, đồng thời, có biện pháp khắc phục hậu quả là hủy tang vật vi phạm (bản phim gửi tham gia liên hoan phim) và yêu cầu trong vòng 10 ngày nhà sản xuất phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định này, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy cũng bị Cục Điện ảnh yêu cầu rút khỏi Liên hoan phim Busan do "tự đăng ký và gửi phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan, điều này vi phạm pháp luật hiện hành".

Cục đề nghị công ty sản xuất giải trình về việc "người có quốc tịch nước ngoài tham gia sản xuất phim mà không thực hiện giám định kịch bản theo quy định".

Ngày 23.9, Công ty Hoan Khuê đã gửi thư xin rút phim Ròm không tham sự Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 tới giám đốc Liên hoan phim.

Mặc dù vậy, phim "Ròm" vẫn được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan trong ba ngày 4, 9 và 10.10. Theo trang Variety, bộ phim "Ròm" cũng đoạt giải "New Currents" - một trong những giải thưởng quan trọng tại Liên hoan năm nay.

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ thú vị về dàn xe cổ xuất hiện trong phim “Mắt biếc”

TRẦN KHANH |

Bộ phim Mắt biếc đang nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ. Đáng chú ý là có sự xuất hiện của dàn xe cổ với tuổi đời khoảng vài chục năm, từng gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều người.

Phim "Ròm" bị phạt 40 triệu sau khi thắng giải tại Liên hoan phim Busan

Linh Chi |

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, nhà sản xuất phim "Ròm" sẽ bị phạt 40 triệu đồng vì phim phát hành khi chưa được phép phổ biến.

Vì sao phim “Ròm” xin rút khỏi LHP Busan 2019?

V.V |

Công ty HK Film đã chính thức gửi thư tới giám đốc LHP Busan xin rút phim truyện điện ảnh “Ròm” khỏi danh mục dự thi “New Currents” của LHP quốc tế uy tín Busan (Hàn Quốc) lần thứ 24 năm nay diễn ra từ ngày 3 - 12/10/2019 tại thành phố cảng Pusan, Hàn Quốc. Vì sao?

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.