Tái bản cuốn sách: "Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống COVID -19"

Trần Kiều |

Đón nhận những phản hồi tích cực chỉ sau một thời gian ngắn sau khi ra mắt bạn đọc, cuốn sách "Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống COVID-19" đã được Nhà Xuất bản Lao động xã hội quyết định tái bản lần thứ hai với những sửa đổi và bổ sung lớn.

"Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống COVID-19" là tác phẩm tâm huyết của nhóm biên soạn gồm: Nhà báo Ngọc Niên (chủ biên), nhà báo Trần Đình Thảo, nhà báo Bùi Đức Toàn và TS Lưu Trần Luân với sự cộng tác của nhiều cộng tác viên khác.

Đây là cuốn sách đầu tiên của Việt Nam nói về chiến dịch phòng, chống dịch COVID-19 được biên soạn và in ấn, phát hành trong thời gian ngắn nhất.

Cách đây gần hai tháng, vào ngày 29.4.2020, cuốn sách chính thức ra mắt bạn đọc lần đầu với diện mạo khiêm nhường khổ 13x20,5 cm, dung lượng 280 trang, số lượng phát hành 1.300 cuốn. Tuy nhiên, khi xuất bản lần hai, dung lượng của cuốn sách đã lên tới 600 trang, khổ 14,5x20,5 cm, bố cục nội dung được bổ sung thêm Phần thứ haiPhần phụ lục với nhiều bài viết, hình ảnh và tư liệu mới, số lượng phát hành 3.000 cuốn. 

"Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống COVID-19" xuất bản lần hai là bức tranh toàn cảnh sinh động về cuộc chiến chống dịch COVID-19 với đầy đủ những gương mặt đại diện cho thế trận toàn dân, toàn diện, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, đã giành thắng lợi bước đầu, được cả thế giới khâm phục.

Những bài viết và ảnh tư liệu mới cũng phản ánh việc nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, công sức ủng hộ chống dịch; nhiều tấm gương người tốt, việc tốt trong phòng chống dịch bệnh, thể hiện trách nhiệm và tình người trong đại dịch.

Đó là những cháu bé, cụ già đã mang những đồng tiền dành dụm được để ủng hộ chống dịch. Nhiều chiến sỹ quân đội, công an, cán bộ y tế gác lại việc riêng, “ăn lán, ngủ rừng”, bám địa bàn, tiếp tục làm nhiệm vụ. Đồng bào ta ở nước ngoài và nhiều người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam cũng tích cực tham gia đóng góp cho công tác phòng, chống dịch.

Cuốn sách phản ánh tương đối đầy đủ, toàn diện về công cuộc chống lại địa dịch chưa từng có trong lịch sử. Đồng thời, nêu bật được kỳ tích của ngành Y tế Việt Nam - lực lượng chủ công chống dịch và sự đoàn kết thống nhất một lòng của các cấp bộ, ngành, của toàn Đảng, toàn dân Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch này.

Nhiều tác phẩm văn học, điện ảnh, sân khấu và báo chí sẽ phản ánh về cuộc chiến sinh tử trong giai đoạn lịch sử đáng nhớ này; song, cuốn sách "Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống COVID-19" vẫn là tác phẩm đầu tiên của Việt Nam và thế giới được hoàn thành trong thời gian ngắn nhất và ra mắt bạn đọc sớm nhất.

Trần Kiều
TIN LIÊN QUAN

Ra mắt sách về nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo, di sản sống đờn ca tài tử 103 tuổi

Lục Tùng |

Vượt lên trên buổi giới thiệu sách như thường lệ, tại lễ ra mắt tác phẩm Nguyễn Vĩnh Bảo – Những giai điệu cuộc đời” còn là dịp để truyền lửa những triết lý nhân sinh, những tấm lòng rạng rỡ vì công cuộc bảo tồn nền âm nhạc dân tộc...

Xúc động buổi ra mắt sách “Có một cơn đau mang tên trầm cảm”

Bích Hà |

Buổi ra mắt sách diễn ra ấm cúng, là dịp để trải lòng, để người trong cuộc nói ra những tâm sự, nỗi đau, từ đó có thêm sự đồng hành, niềm hy vọng khi đối diện với căn bệnh trầm cảm.

Công bố ra mắt sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng

Vương Trần |

Ngày 12.7, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức Lễ công bố sách xuất bản lần thứ I, năm 2019. Trong buổi công bố sách đã giới thiệu cuốn sách Quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng (tác giả Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng).

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại V.League

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.