Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập huấn công tác ATVSLĐ năm 2022 cho 160 đoàn viên

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 11.7, Liên đoàn lao động tỉnh đã phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Đây là hoạt động thường niên của LĐLĐ tỉnh nhằm mục đích nâng cao kiến thức pháp luật về an toàn lao động; giúp cho cán bộ công đoàn và mạng lưới an toàn vệ sinh viên nắm bắt kịp thời, hiểu đúng, đầy đủ và thực hiện hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động.

Có khoảng 160 cán bộ đoàn viên, người lao động tại TP.Vũng Tàu tham gia lớp tập huấn kéo dài trong 2 ngày.

Ông Nguyễn Trung Ngạn đang truyền giảng các kiến thức trong lớp tập huấn. Ảnh: LĐLĐ
Ông Nguyễn Trung Ngạn đang phổ biến các kiến thức trong lớp tập huấn. Ảnh: LĐLĐ

Trong thời gian tham gia tập huấn, các học viên tham dự sẽ được hướng dẫn những kiến thức cơ bản của pháp luật về ATVSLĐ, cũng như kỹ năng phòng tránh tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Kết thúc mỗi lớp tập huấn, các học viên sẽ được làm bài kiểm tra sát hạch kiến thức. Những học viên đủ điều kiện sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn.

Ông Nguyễn Châu Trinh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhận định, an toàn lao động đóng một vai trò rất là quan trọng đối với công nhân, doanh nghiệp và toàn xã hội. Vì vậy, khi kết thúc chương trình tập huấn, mong rằng các học viên sẽ phát huy hết vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, giáo dục, đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn mọi đoàn viên, người lao động nâng cao nhận thức, ý thức tự bảo vệ mình và chấp hành các quy định về an toàn, vệ sinh lao động; bảo quản các thiết bị an toàn và phương tiện bảo vệ cá nhân.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Bắc Giang: Tập huấn nghiệp vụ công tác cho cán bộ công đoàn

B.H |

Bắc Giang - Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ  công tác công đoàn năm 2022 cho cán bộ công đoàn cơ sở trong Khu công nghiệp Hòa Phú.

Quảng Bình: Tập huấn cho 100 cán bộ công đoàn ngoài khu vực Nhà nước

ĐỨC TUẤN |

QUẢNG BÌNH - Ngày 8.7, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa tổ chức hội nghị tập huấn cho 100 cán bộ trong Ban Chấp hành công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước.

Tập huấn công tác tuyên truyền dùng hàng Việt Nam cho 150 đoàn viên

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 7.7, LĐLĐ TP.Vũng Tàu đã tổ chức buổi tập huấn công tác vận động, tuyên truyền "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cho cán bộ, đoàn viên trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.