Hà Nội: 4 ngày chưa nhận được kết quả, xét nghiệm PCR cho F1 còn ý nghĩa?

HOÀI ANH - THẢO ANH |

Phản ánh đến báo Lao Động, nhiều F1 tại Hà Nội cho biết, 4 ngày sau khi được lấy mẫu xét nghiệm PCR, họ vẫn chưa nhận được kết quả. Theo bác sĩ Trần Văn Phúc (Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn – Hà Nội), sau từ 4 ngày, kết quả xét nghiệm của các F1 sẽ không còn ý nghĩa. Thêm vào đó, việc xét nghiệm cho tất cả các F1 và trả kết quả muộn còn vô tình gây ra sự tốn kém, tạo áp lực lên đội ngũ y tế của thành phố. Vì vậy, Hà Nội cần có một giải pháp phù hợp hơn trong thời điểm hiện tại.
HOÀI ANH - THẢO ANH
TIN LIÊN QUAN

F1 xét nghiệm 4 ngày chưa có kết quả, nguy cơ lây nhiễm tiềm ẩn ra sao?

HOÀI ANH |

Hà Nội - Nhiều F1 cho biết, 4 ngày sau khi được lấy mẫu xét nghiệm PCR, họ vẫn chưa nhận được kết quả. Điều này khiến các F2, F3 trong tình trạng hoang mang không biết liệu có nguy cơ trở thành F1, F2 hay không?

F1 tại Hà Nội mòn mỏi đợi kết quả xét nghiệm PCR

NHÓM PV |

Hà Nội - Phát hiện vợ là F0, anh N.T.T đã ngay lập tức gọi điện đến trạm y tế phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội để khai báo việc bản thân và các thành viên trong gia đình thường xuyên tiếp xúc với vợ. Tuy nhiên, dù khai báo từ sáng nhưng phải đến chiều muộn cùng ngày anh T. mới được lấy mẫu. Và đến nay, sau hơn 2 ngày chờ đợi anh vẫn chưa nhận được kết quả xét nghiệm.

Hà Nội: Xe máy gắn tủ thuốc lưu động khắp ngõ ngách hỗ trợ F0, F1 tại nhà

Hà Giang |

Hà Nội - Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 quận Bắc Từ Liêm đã đưa vào vận hành Trạm y tế lưu động (cơ sở thu dung, điều trị người bệnh COVID-19). Đáng chú ý, đây cũng là địa phương đầu tiên của Thủ đô triển khai mô hình xe máy gắn với tủ thuốc lưu động để chăm sóc, điều trị tại nhà đối với người trường hợp F0, F1.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.