Phân loại rác tại nguồn nhìn sai lầm trong bài học 18 năm trước

hồng diệp - hoàng xuyến |

Để việc phân loại 4 loại rác thành công ngay từ trong giai đoạn thí điểm, TS. Hoàng Dương Tùng - Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam cho biết, cần lưu ý với những sai lầm trong bài học cách đây 18 năm từ dự án 3R-HN để thay đổi cách làm cho hiện tại.

hồng diệp - hoàng xuyến
TIN LIÊN QUAN

Thí điểm thu gom rác cồng kềnh, người dân có gặp khó?

hồng diệp - hoàng xuyến |

So với với rác thải sinh hoạt thông thường, việc thu gom, phân loại rác thải cồng kềnh luôn gặp nhiều khó khăn hơn. Từ tháng 6.2024, tại 23 phường thuộc 5 quận của thành phố Hà Nội đã chủ động bố trí các điểm tập kết rác cồng kềnh, tạo tiền đề cho việc phân loại rác đồng loạt trên toàn thành phố.

Thí điểm phân loại 4 loại rác: Nơi thực hiện tốt, nơi chưa nghe phổ biến

hồng diệp - hoàng xuyến |

Từ ngày 1.6.2024, đã có 23 phường thuộc 5 quận trên địa bàn TP Hà Nội tiến hàng thí điểm phân loại rác thành 4 loại. Sau gần 2 tuần triển khai thí điểm, có những phường thực hiện rất tốt, nhưng cũng có những nơi dù là địa phương triển khai nhưng rác vẫn chưa được phân loại.

Phân loại rác thành 4 loại, người dân e ngại khó khả thi

hồng diệp - hoàng xuyến |

Bắt đầu từ tháng 6.2024, TP Hà Nội sẽ triển khai thí điểm phân loại rác thành 4 loại tại 23 phường thuộc 5 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm. Việc làm này của thành phố đã nhận được nhiều ý kiến ủng hộ của người dân, song, cũng không ít người quan ngại về tính khả thi của dự án.

Bản tin công đoàn: Hệ lụy từ việc "phông bạt" tiền từ thiện

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn ngày 15.9: Hệ lụy từ việc "phông bạt" tiền từ thiện; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt...

Thời tiết hôm nay 15.9: Nam Bộ có nơi mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 15.9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.

Cập nhật giá vàng sáng 15.9: Vàng nhẫn neo cao chót vót

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 15.9: Kim loại quý neo cao ở cả thị trường trong nước và thế giới. Vàng nhẫn tròn trơn trụ vững trên ngưỡng 79,1 triệu đồng/lượng.

Gây tranh cãi, Kỳ Duyên vẫn đăng quang Miss Universe Vietnam

Chí Long |

Người đẹp đến từ Nam Định - Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024.