Có nên thắp nhiều hương khi đi lễ chùa đầu năm?

THUỲ DƯƠNG - THIỆN NHÂN |

Đầu năm lễ chùa là nét văn hoá truyền thống của người Việt ta từ xưa đến nay. Để thể hiện lòng thành tâm, gửi gắm những ước nguyện đến các đấng linh thiêng, nhiều người thường có thói quen đốt nhiều hương. Vậy nên thắp hương lễ chùa như thế nào cho đúng?
THUỲ DƯƠNG - THIỆN NHÂN
TIN LIÊN QUAN

Người dân TPHCM đi lễ chùa cầu bình an trong ngày Rằm tháng 7

PHƯƠNG NGÂN - KHÁNH LINH |

TPHCM - Đông đảo người dân đi lễ chùa, thắp nhang cầu bình an, hạnh phúc cho gia đình, người thân trong ngày rằm tháng 7. Đây được xem là ngày rằm lớn nhất trong năm với 2 ý nghĩa lớn là lễ Vu Lan báo hiếu và ngày xá tội vong nhân.

Bàn về lễ chùa đầu năm - nét đẹp văn hóa truyền thống

Nhà văn Bùi Việt Thắng |

Tác phẩm “Chuyện cũ Hà Nội” của nhà văn Tô Hoài in lần đầu năm 1980 (tái bản 2004, 2007) như một “tập đại thành” về Kinh kỳ xưa. Nói là chuyện cũ mà không cũ, cho đến nay vẫn thấy đầy đủ cái khí vị và dư vị của đất Hà thành văn vật kể cả trong những góc khuất nhất, nốt trầm lắng nhất của nó.

Người dân háo hức đi lễ chùa Hương

Hương Hải Giang |

Trên những chuyến đò đổ về động Hương Tích (chùa Hương, Mỹ Đức, Hà Nội), nhiều người dân không giấu được sự bồn chồn, háo hức.

Cựu sếp Nhà Xuất bản Giáo dục nhận hối lộ đều đặn

Việt Dũng |

Suốt quá trình tạo điều kiện cho doanh nghiệp trúng các gói thầu tổng trị giá cả nghìn tỉ, hàng năm ông Nguyễn Đức Thái nhận hối lộ tới 20 tỉ của nữ đối tác.

Cả gia đình thoát nạn lở đất nhờ sơ tán kịp thời

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một gia đình may mắn thoát nạn bởi mới di dời khỏi căn nhà được vài chục phút thì lở đất ập tới làm sập nhà.

Nhanh chóng khắc phục sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Sau nỗ lực xuyên đêm, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản khắc phục xong sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã (đoạn qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc).

Loạt bất động sản khủng Trương Mỹ Lan dùng để khắc phục

NHÓM PV |

TPHCM - Trương Mỹ Lan bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hậu quả vụ án gây ra, khẳng định sẵn sàng dùng các siêu dự án để khắc phục hậu quả cho trái chủ.

Hình ảnh giản dị của phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

VƯƠNG TRẦN - Ảnh: Đại tá Trần Hồng |

Những hình ảnh giản dị đời thường của Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được ghi lại qua ống kính của Đại tá Trần Hồng.