Công nhân lao động tìm mọi cách “đẩy bay” sốt xuất huyết

Ngọc Lê -Anh Nhàn |

Những ngày này, nhiều công nhân lao động tại các khu nhà trọ trên địa bàn TPHCM đều nâng cao phòng chống sốt xuất huyết.

Ngọc Lê -Anh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

Bác sĩ cảnh báo nguy cơ từ sốt xuất huyết

Thuỳ Linh (thực hiện) |

Thời gian vừa qua, Hà Nội liên tục ghi nhận các ổ dịch, ca mới mắc sốt xuất huyết (SXH), đáng chú ý đã ghi nhận 2 ca tử vong. Những ngày gần đây, bệnh SXH lại có dấu hiệu gia tăng. Các bác sĩ cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, người dân thường có tâm lý chủ quan, coi SXH là bệnh thường gặp nên người mắc thường bị nặng, dễ rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Nhiều công nhân lao động vẫn chưa hiểu đúng, đủ về dịch sốt xuất huyết

ANH NHÀN |

TPHCM đang gia tăng các ca mắc sốt xuất huyết (SXH), đặc biệt vào thời điểm mùa mưa - là thời gian sinh sản của muỗi vằn. Trong khi đó, theo ngành Y tế, tại những khu trọ của công nhân, người lao động, việc người dân phòng tránh bệnh SXH vẫn còn lơ là.

Nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết trong khu nhà trọ công nhân

Đỗ Phương - Trần Kiều |

Xã Kim Chung (huyện Đông Anh, Hà Nội) hiện là nơi có rất nhiều công nhân làm việc trong Khu công nghiệp Thăng Long thuê trọ. Đa số phòng trọ của công nhân nằm xen kẽ với nhà dân, diện tích dao động từ 10-18m2 và điều kiện sống rất thiếu thốn. Chính bởi vậy, nhiều phòng trọ thường xuyên rơi vào tình trạng bí bách, ẩm thấp, nhất là mùa mưa, dễ là nơi trú ngụ, phát triển của muỗi.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".