Lời kể của thanh niên bị cưỡng bức lao động vì tin bẫy việc nhẹ lương cao

Văn Sỹ |

Bạc Liêu - Với chiêu trò “Việc nhẹ lương cao”, thời gian qua các đối tượng buôn người lợi dụng mối quan hệ quen biết với nạn nhân rồi rủ rê, hoặc lên mạng xã hội tuyển dụng người đi làm việc ở một số tỉnh giáp biên giới Việt Nam với mức lương vài chục triệu đồng mỗi tháng. Với sức hút thu nhập và sự cả tin, nhiều người đã mắc vào bẫy của đường dây buôn người để rồi bị cưỡng bức lao động tại các sòng bạc bên kia biên giới.

Văn Sỹ
TIN LIÊN QUAN

Thêm 67 nạn nhân bị lừa gạt việc nhẹ lương cao được giải cứu về nước

NGUYÊN ANH - PHƯƠNG VŨ |

Kiên Giang - Số công dân này đều là nạn nhân của hoạt động lừa gạt, lôi kéo sang Campuchia làm việc dưới chiêu bài “việc nhẹ lương cao”.

Cách nhận biết, cảnh giác với lời mời "việc nhẹ lương cao"

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Thời gian qua, nhiều người sập bẫy các đối tượng lừa đảo với lời mời "việc nhẹ lương cao", chỉ cần ngồi ở nhà mà vẫn có tiền... Đây là hình thức lừa đảo trên mạng xã hội, người dân cần chú ý nhận biết, phòng tránh.

Việc nhẹ lương cao cuối năm - coi chừng bị lừa

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Gần cuối năm, trên mạng xã hội liên tiếp nhận được thông tin tuyển việc làm, tuyển công nhân, thậm chí tuyển vị trí việc nhẹ lương cao. Tuy nhiên, theo Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Bạc Liêu, những địa chỉ tuyển dụng không chính thức không có gì đảm bảo.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.