Thắng lớn vụ Đông Xuân, nông dân Sóc Trăng đón Tết trong niềm vui trọn vẹn

PHƯƠNG ANH |

Vụ Đông Xuân được xem là vụ sản xuất lúa chính trong năm ở tỉnh Sóc Trăng. Vụ lúa năm nay năng suất lẫn giá bán đều ở mức cao, giúp nông dân tăng thêm lợi nhuận và mang đến niềm vui trọn vẹn trong những ngày Tết đến Xuân về.

PHƯƠNG ANH
TIN LIÊN QUAN

Khám phá quy trình sản xuất mứt mận độc đáo ở Sóc Trăng

PHƯƠNG ANH |

Hiện nay, mận trắng (roi) giá trị kinh tế khá thấp, người tiêu dùng ít quan tâm. Để nâng cao giá trị loại trái cây này, chị Huỳnh Thị Ngọc Hạnh ở xã Mỹ Thuận (huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) đã phát triển nghề làm ô mai mận và mứt mận được người tiêu dùng ưa chuộng. Đây cũng là một trong những sản phẩm đặc trưng Chương trình “mỗi xã 1 sản phẩm” của tỉnh Sóc Trăng.

Giữa làn sóng bẻ kèo, nhiều nông dân Sóc Trăng vẫn quyết giữ chữ tín

PHƯƠNG ANH |

Câu chuyện "bẻ kèo", "bỏ cọc" giữa nông dân và doanh nghiệp vẫn chưa có hồi kết. Bởi thực tế liên kết 2 nhà hiện nay vẫn chưa chặt chẽ. Song, nhiều nông dân ở Sóc Trăng vẫn duy trì được mối quan hệ với doanh nghiệp cho dù ngay trong thời điểm giá lúa đang cao kỷ lục.

Nông dân trồng lúa Sóc Trăng thắng lớn

PHƯƠNG ANH |

Nông dân trồng lúa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang bước vào thu hoạch vụ Đông Xuân 2023 - 2024 với niềm vui được mùa, trúng giá.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".