Thanh Hóa: Kỳ lạ về cây ổi cười trong khu lăng mộ của Vua Lê Thái Tổ

QUÁCH DU - HOÀNG DƯƠNG |

Thanh Hóa - Khi du khách đến di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh (ở huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) ngoài được nghe những câu chuyện truyền thuyết mang màu sắc kỳ bí của một triều đại phong kiến, được xem là hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử Việt Nam, còn được trải nghiệm với cây ổi cười tại khu lăng mộ vua, chỉ cần gãi nhẹ vào thân cây ổi, lập tức cành và lá bỗng rung lên, và khi nắm tay vào thân cây, nhắm mắt lại sẽ có một cảm giác khá lạ kỳ.

QUÁCH DU - HOÀNG DƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Phát hiện thêm đội quân đất nung gần lăng mộ bí mật của Tần Thủy Hoàng

Nguyễn Hạnh |

Các nhà khảo cổ đã phát hiện hơn 20 chiến binh đất nung mới, có kích thước bằng người thật trong hố gần lăng mộ Tần Thủy Hoàng - vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc.

Khám phá lăng mộ triều đại Đông Chu ở Trung Quốc

Khánh Minh |

Cuộc khảo sát khảo cổ học về lăng mộ hoàng gia của triều đại Đông Chu đã được khởi động ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc.

Khám phá bên trong khu lăng mộ cổ gần 300 năm tuổi ở TP. Thanh Hóa

QUÁCH DU - HOÀNG DƯƠNG |

Thanh Hóa -Khu lăng mộ Quận Mãn (ở phường An Hoạch, TP Thanh Hoá), được đích thân Quận Công Lê Trung Nghĩa xây dựng cách đây gần 300 năm về trước. Dù trải qua nhiều biến cố và thời gian, đến nay, bên trong khu lăng mộ vẫn còn giữ được gần như nguyên vẹn các pho tượng, với những đường nét tinh xảo.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.