Xót xa những mảnh đời bán vé số cơ cực lo mưu sinh trong mùa dịch ở TPHCM

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

Theo chân UBND phường Cầu Kho đi đến tận các hẻm nhỏ để trao tiền hỗ trợ cho các lao động tự do như người bán vé số, xe ôm truyền thống... ngụ tại hẻm 22 chân cầu Nguyễn Văn Cừ (Quận 1), mới thấy hiện nay có nhiều mảnh đời vốn dĩ khó khăn nay gặp dịch bệnh lại chất chồng thêm những khó khăn.
KHÁNH LINH - ANH TÚ
TIN LIÊN QUAN

Bên trong căn nhà cũ kỹ che nắng mưa cho các cụ già bán vé số giữa TPHCM

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

Cuộc sống của những cụ già bán vé số nương tựa vào nhau trong căn nhà chỉ rộng hơn 20m2 tại số 22/21A Nguyễn Văn Cừ, P. Cầu Kho, Quận 1 vốn đã khó khăn nay lại bộn bề hơn bội phần khi TPHCM tạm dừng hoạt động bán vé số của đại lý vé số, bán vé số dạo, để phòng dịch.

Giọt nước mắt xen lẫn nụ cười của người lao động nghèo khi nhận tiền hỗ trợ

ANH TÚ - KHÁNH LINH |

Người lao động tự do, người bán vé số, bán ve chai, hàng rong... là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong xã hội hiện nay khi dịch bệnh xảy ra. Nhưng vài ngày gần đây, họ đã có thể nở nụ cười nhẹ nhõm hơn khi được cán bộ phường đến tận nhà, trao tận tay số tiền hỗ trợ trong gói 886 tỉ đồng của TPHCM, giúp họ trang trải cuộc sống trước mắt.

Toàn bộ người bán vé số dạo ở TPHCM đã nhận được tiền hỗ trợ

MINH QUÂN |

Các địa phương tại TPHCM đã triển khai gói hỗ trợ cho hơn 40.000/230.000 lao động tự do gặp khó khăn vì dịch COVID-19. Trong đó, nhóm bán vé số dạo với khoảng 20.300 người đã được hỗ trợ hết.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.