100 cây chè ở Điện Biên được công nhận Cây di sản Việt Nam

THANH BÌNH |

Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam vừa kết luận 100 cây chè Shan tuyết Điện Biên đủ tiêu chí là cây di sản và được công nhận là Cây di sản Việt Nam.

Trước đó, ngày 25.3, hội đồng xét duyệt đã họp xét hồ sơ và kết luận quần thể 100 cây chè Shan tuyết của Điện Biên đạt đầy đủ các tiêu chí là Cây di sản Việt Nam. 100 cây chè này ở thôn Sín Chải và Hấu Chua thuộc địa bàn xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Để được công nhận là Cây di sản Việt Nam, huyện Tủa Chùa đã khảo sát, lựa chọn 100 cây chè Shan tuyết cổ thụ trong quần thể gần 4.000 cây hiện có trên địa bàn để tiến hành đo chiều cao, đường kính tán lá, chu vi gốc cây và tổng hợp, lập hồ sơ đề nghị công nhận.

Được biết, trong số 100 cây chè được công nhận là Cây di sản Việt Nam, nhiều cây chè có tuổi đời vài trăm năm.

THANH BÌNH
TIN LIÊN QUAN

3 học sinh ở Điện Biên đuối nước thương tâm khi đi tắm sông

THANH BÌNH |

Điện Biên - Vụ việc 3 học sinh đuối nước thương tâm vừa xảy ra tại xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông khi các em đi tắm trên Sông Mã.  

Gần chục ngôi nhà ở Điện Biên bị sạt lở, tốc mái do mưa lũ

THANH BÌNH |

Điện Biên - Do mưa lũ cục bộ xảy ra tại huyện Nậm Pồ từ rạng sáng 29 đến ngày 30.3, gần chục ngôi nhà bị sạt lở, tốc mái, một số công trình giao thông bị hư hỏng.

Tất cả học sinh tại TP.Điện Biên Phủ sẽ học trực tiếp từ ngày 4.4

THANH BÌNH |

Điện Biên - Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có thông báo cho học sinh THCS trên địa bàn TP.Điện Biên Phủ trở lại học trực tiếp từ ngày 30.3, các trường còn lại sẽ học từ ngày 4.4.

Cây di sản cổ nhất tỉnh Long An đang được “giải cứu”

Kỳ Quan |

Thông tin từ Hội Sinh vật cảnh tỉnh Long An ngày 13.3 cho biết, UBND phường Khánh Hậu TP.Tân An đã tổ chức cuộc họp với cơ quan chức năng, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Long An và người dân trong vùng để bàn cách bảo vệ cây trôm cổ thụ (Cây Di sản) có tuổi cao nhất tỉnh Long An.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.