10.000 phần quà cho trẻ em khuyết tật trên cả nước

Khánh Linh |

Hà Nội - 200 trẻ em khuyết tật đã được tặng quà hỗ trợ trong chương trình "Thắp sáng niềm tin cho em" lần thứ 8 năm 2023.

Sáng 26.9, tại Hà Nội, chương trình "Thắp sáng niềm tin cho em" được Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức.

Tại chương trình, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã trao tặng các phần quà cho 200 trẻ em khuyết tật tiêu biểu. Chương trình cũng vận động 10.000 phần quà cho trẻ em khuyết tật trên cả nước.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến tham quan các gian hàng sản phẩm của trẻ khuyết tật. Ảnh: Khánh Linh
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến tham quan các gian hàng sản phẩm của trẻ khuyết tật. Ảnh: Khánh Linh

Phát biểu tại chương trình, ông Ngô Sách Thực - Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2023, đã có hơn 11.000 trẻ em khuyết tật được hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ bằng các hình thức khám, chữa bệnh, chữa tật, phục hồi chức năng. 10.000 em được nuôi dưỡng kết hợp với điều trị bệnh tật, phục hồi chức năng kết hợp với giáo dục, học nghề tại các cơ sở của Hội.

Có rất nhiều cháu bị khuyết tật mảng này nhưng lại trội mảng khác, được phát hiện và phát huy. Trong đó, có 3 cháu khiếm thị vừa đỗ thủ khoa đầu vào Học viện Âm nhạc Quốc gia.

"Người khuyết tật nói chung và trẻ em khuyết tật nói riêng đã phải trải qua muôn vàn khó khăn trong cuộc sống, vượt qua nỗi đau và trở thành người có ích. Đó là mơ ước chính đáng và vô cùng tốt đẹp và tấm lòng yêu thương của các bậc phụ huynh, của mọi người trong xã hội là điểm tựa để các em khôn lớn" - đại diện Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam cho hay.

Trong suốt 30 năm qua, với vai trò và nhiệm vụ của mình, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã kêu gọi được nhiều tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm tham gia đóng góp với số tiền và hiện vật mỗi năm lên tới hàng trăm tỉ đồng. Sự đóng góp, sự chung tay của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đã góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc và bảo vệ trẻ thiệt thòi trong toàn xã hội.

Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Tết Trung thu ấm áp đến với 1.000 trẻ em miền núi Nghệ An

QUANG ĐẠI |

Tối 25.9, tại Trường Tiểu học Cam Lâm, xã Cam Lâm, huyện Con Cuông, Câu lạc bộ Liên quân Báo chí, Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An cùng các nhà tài trợ đã tổ chức chương trình Tết Trung thu "Vầng trăng yêu thương" cho gần 1.000 trẻ em.

Cô gái khuyết tật nỗ lực vươn lên từ kinh doanh vỏ ốc

ĐÔNG DU |

Chương trình "Đời rất đẹp" - chủ đề "Cuộc đời tươi đẹp với Nàng ốc" - là câu chuyện của chị Trần Thị Ngọc Hiếu. Tay trở nên yếu ớt và đôi chân di chuyển khó khăn vì sốt bại liệt, nhưng chị Ngọc Hiếu luôn nỗ lực vươn lên. Chị tạo cho mình công việc làm tranh, sản phẩm thủ công từ vỏ ốc rất tinh xảo và có giá trị cao.

Vua đầu bếp nổi tiếng giúp người khuyết tật hoàn thành ước mơ làm đầu bếp

Thùy Linh |

Ngày 20.9, Viện nghiên cứu và hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp (REACH) đã phối hợp cùng Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu giữa Vua đầu bếp Christine Hà với những bạn học viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại REACH.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.