16 F0, hơn 1730 F1, F2 liên quan đến ca bệnh đi dự đám tang ở Cao Bằng

Anh Minh |

Cao Bằng - Huyện Bảo Lâm vừa ghi nhận nhiều trường hợp dương tính COVID-19 liên quan đến một đám tang trên địa bàn.

Chiều 17.11, huyện Bảo Lâm ghi nhận thêm 16 ca dương tính COVID-19. Đây là các ca nhiễm được phát hiện sau khi lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại 2 xóm Nặm Đang (xã Nam Cao) và Pác Rà (xã Lý Bôn).

Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa các khu vực xuất hiện ca nhiễm, tiến hành khử khuẩn. Đồng thời, truy vết được hơn 730 trường hợp F1 và gần 1.000 F2 liên quan.

Sau khi ghi nhận ca nhiễm, huyện Bảo Lâm đã cho dừng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ như karaoke, trò chơi điện tử, quán ăn đêm.

Đồng thời, dừng các dịch vụ kinh doanh hàng hóa, quán ăn, nhà hàng phục vụ không quá 10 người một lúc, đảm bảo nguyên tắc 5K theo quy định.

Trước đó, huyện Bảo Lâm phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19 không rõ nguồn lây tại xóm Nặm Đang, xã Nam Cao. 2 bệnh nhân này từng đến dự 1 đám tang tại xóm Pác Rả (Lý Bôn) từ ngày 5-9.11.

Anh Minh
TIN LIÊN QUAN

Tỉnh vùng cam tính phục hồi du lịch “hậu COVID-19”

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu- Trong lúc căng sức phòng chống dịch bệnh COVID-19, tỉnh Bạc Liêu đồng thời đề ra mục tiêu phục hồi du lịch với kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn của khu vực.

Vĩnh Phúc: 11 ca mắc COVID-19 mới trong đó có điều dưỡng bệnh viện

QUỲNH CHI |

VĨNH PHÚC - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc vừa thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tính đến 15h ngày 17.11.

Bình Dương không để người bệnh COVID-19 điều trị tại nhà bị thiếu thuốc

ĐÌNH TRỌNG |

Sở Y tế tỉnh Bình Dương tiếp tục đốc thúc các cơ sở y tế địa phương đảm bảo việc cung cấp thuốc cho người bệnh COVID-19 điều trị tại nhà, không để bệnh nhân thiếu thuốc điều trị.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.