250 phi công Pakistan dùng bằng lái máy bay giả: Yêu cầu kiểm tra toàn bộ phi công nước ngoài

Minh Hạnh |

Trước thông tin nhà chức trách Hàng không Pakistan phát hiện ra hơn 250 phi công của nước này dùng bằng lái máy bay giả, để đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản 6263/BTGTVT-VT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát, đánh giá lại toàn bộ phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt.

Ngay sau khi nhà chức trách hàng không Pakistan công bố tình trạng phi công dùng chứng chỉ (bằng giả), để rà soát, kiểm tra chất lượng phi công người Pakistan (nếu có) tại các hãng hàng không Việt Nam nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã có chỉ đạo đối với Cục Hàng không Việt Nam và các Hãng hàng không rà soát và cấm ngay nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công mang quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

Rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ.

Đồng thời, rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả các phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không tại Việt Nam và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Phản ứng của hàng không Pakistan với số phi công nghi dùng bằng giả

Lê Thanh Hà |

Hãng hàng không quốc gia Pakistan (PIA) đã tuyên bố đình chỉ bay với ít nhất 150 phi công bị nghi ngờ dùng bằng giả.

Công nhân hàng không làm việc dưới nắng nóng hơn 60 độ C

Minh Hạnh |

Nắng nóng kéo dài, nhân viên hàng không nỗ lực đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động bay. Ai làm việc trực tiếp trên khu bay mới hiểu thế nào là nắng phi trường, thế nào là thời tiết cực đoan.

Ném điện thoại vào tiếp viên, đấm nhân viên hàng không: Xử còn quá nhẹ

Lê Thanh Phong |

Liên tiếp xảy ra nhiều vụ nhân viên an ninh sân bay bị tấn công, tiếp viên bị hành khách hành hung, cho thấy con người ngày càng ứng xử bạo lực.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.