26 học sinh nghỉ học vì dự đám cưới có chú rể Hàn Quốc

TRẦN LƯU |

26 học sinh đến dự đám cưới có chú rể là người Hàn Quốc từ hôm 26.2; gần đây, ngành giáo dục tỉnh Kiên Giang mới biết vụ việc và tức tốc cho 26 em này nghỉ học...

Chiều tối 4.3, Sở GDĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa chỉ đạo Trường THPT Thạnh Đông (huyện Tân Hiệp, Tỉnh Kiên Giang) cho 26 học sinh trường này được nghỉ học từ ngày mai (5.3) vì trước đó đi dự đám cưới có chú rể là người Hàn Quốc.

Được biết, đám cưới nói trên diễn ra từ hôm 26.2, nhưng gần đây, ngành giáo dục tỉnh Kiên Giang mới nắm thông tin và tức tốc cho 26 học sinh này nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn. Tất cả những em này đã đi học trở lại mấy ngày nay, không có trường hợp nào bị sốt, ho, khó thở, hoặc dấu hiệu bất thường. Nhà trường chỉ ghi nhận 1 học sinh bị sốt thông thường, đã theo dõi chặt chẽ, nếu có biểu hiện sẽ báo cho Trung tâm Y tế huyện.

Cũng tại huyện Tân Hiệp, có 2 học sinh ở Trường THPT Thạnh Tây có tiếp xúc với thân nhân là người Hàn Quốc nhưng không nằm trong diện đến từ vùng dịch, nên cho đi học bình thường.

Hiện Sở GDĐT Kiên Giang đã chỉ đạo cho Trường THPT Thạnh Đông báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện và ngành y tế huyện để kiểm tra trong ngày 5.3. Sau khi có sự thống nhất của ngành y tế huyện, ngành giáo dục sẽ cho các em tiếp tục đến trường, ngược lại thì thực hiện việc cách ly theo quy định.

TRẦN LƯU
TIN LIÊN QUAN

Vừa đi học trở lại đã tiếp tục cho nghỉ học

Đặng Chung |

Ngay trong những ngày đầu trở lại trường, do có học sinh, sinh viên bị sốt, một số cơ sở giáo dục đã quyết định tiếp tục cho học sinh được nghỉ học.

Cả lớp nghỉ học vì một học sinh bị... viêm họng

TRẦN LƯU |

Khi phát hiện học sinh có dấu hiệu ho sốt, và từng tiếp xúc với người về từ Hàn Quốc, cơ quan chức năng đã tức tốc cho cả lớp nghỉ học...

Học sinh trở lại trường, không tổ chức chào cờ tập trung để phòng dịch

Thành Nhân - Phước Hảo |

Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ khuyến cáo các trường không tổ chức sinh hoạt dưới cờ vào thứ hai đầu tuần để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel 0-0 Hà Nội FC: Hết hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.