33 học sinh tiểu học ở Quảng Ninh nhập viện, nghi ngộ độc thức ăn

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Cơ quan chức năng đang lấy mẫu lưu thực phẩm của đơn vị cung cấp suất ăn để xét nghiệm, ngay sau khi 33 học sinh tiểu học ở TP.Cẩm Phả nghi ngộ độc thức ăn và phải nhập viện.

Theo thông tin từ UBND TP.Cẩm Phả, vào khoảng 11h00 hôm nay (27.3.2024), 33 học sinh bán trú của Trường Tiểu học Quang Hanh, TP.Cẩm Phả có biểu hiện đau bụng, buồn nôn sau khi ăn cơm trưa tại trường. Ngay sau đó, nhà trường đã đưa các học sinh đến Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả để kiểm tra, theo dõi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND TP.Cẩm Phả đã có mặt tại bệnh viện, chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương có phương án đưa toàn bộ học sinh có biểu hiện bất thường liên quan đến bữa ăn đến cơ sở y tế để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Đồng thời, chỉ đạo các phòng chuyên môn và đơn vị liên quan phối hợp xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc; tiếp tục theo dõi đối với các học sinh hiện tại ở trường để đảm bảo sức khỏe, ổn định tâm lý cho học sinh và phụ huynh học sinh.

Hiện tại, 33 học sinh (trên tổng số 811 học sinh ăn bán trú) của Trường Tiểu học Quang Hanh đều không có biểu hiện lâm sàng nghiêm trọng, sức khỏe đều đã ổn định, đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. Các cháu còn lại ở trường đều đang ổn định, bình thường.

Hiện, CDC Quảng Ninh đang thực hiện lấy mẫu lưu thực phẩm của đơn vị cung cấp suất ăn để xét nghiệm. Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh làm rõ vụ việc.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Tình hình sức khoẻ 94 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thức ăn ở Long An

Thành Nhân |

Long An - 94 công nhân ở huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn… nghi bị ngộ độc thức ăn sau buổi ăn trưa tại công ty. Hiện sức khoẻ các công nhân đã ổn định.

Dấu hiệu của ngộ độc thức ăn

Kiều Vũ (T/H) |

Những dấu hiệu của ngộ độc thức ăn rất hay bị bỏ qua. Điều này có thể gây tổn hại sức khoẻ, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.