46 cơ sở kinh doanh ở Hà Nội được hoạt động đến 2h sáng

Tiến Nguyễn |

Thông tin từ UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho hay, có 46 cơ sở kinh doanh các dịch vụ cafe, nhà hàng sử dụng âm nhạc, nhà hàng dịch vụ ăn uống, dịch vụ karaoke… được cấp thông báo đủ điều kiện tổ chức thí điểm hoạt động kinh doanh đến 2h sáng.

Theo đó, thực hiện chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, quận Hoàn Kiếm đã ban hành thông báo tổ chức thí điểm các hoạt động kinh doanh dịch vụ đến 2h sáng vào các ngày thứ 6, 7 và chủ nhật hàng tuần trên địa bàn.

Để đảm bảo ANTT cũng như hoạt động lành mạnh của các cơ sở kinh doanh trên, quận Hoàn Kiếm đã ban hành quy định rõ ràng về đối tượng tham gia thí điểm là các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn từ 3 sao trở lên, các nhà hàng, quán bar, cửa hàng, cửa hiệu…, đồng thời thành lập tổ công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh hoạt động theo đúng quy định pháp luật và thời gian cho phép.

Đến nay, 46 cơ sở kinh doanh đã được cấp thông báo đủ điều kiện tổ chức thí điểm hoạt động kinh doanh đến 2h sáng, đã hoạt động tương đối hiệu quả, đảm bảo về ANTT, vệ sinh môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm… tạo không gian vui chơi, giải trí, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan, du lịch, khám phá nét đẹp của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Cũng theo quận Hoàn Kiếm, từ khi thí điểm chưa xảy ra các vấn đề liên quan đến ANTT, ATVSTP tại các cơ sở này. Doanh thu khoán bình quân 1 tháng trong năm 2017 của các cơ sở tham gia thí điểm tăng 55% so với năm 2016. Điều này chứng minh hiệu quả hoạt động của các cơ sở thí điểm và nhu cầu giao lưu, tìm hiểu cuộc sống ban đêm của Hà Nội đối với du khách là rất lớn, đặc biệt là khách quốc tế.

Tiến Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Lào Cai ghi nhận ca "vi khuẩn ăn thịt người" đầu tiên

Đinh Đại |

Ngành Y tế Lào Cai vừa phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh Whitmore còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

Bảng giá đất mới tại TPHCM dự kiến ban hành trước 15.10

MINH QUÂN |

TPHCM dự kiến ban hành bảng giá đất mới trước ngày 15.10 nhằm khắc phục những bất cập của bảng giá đất hiện tại.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Bứt phá mạnh mẽ

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Đà tăng của vàng gần như không có vật cản. Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng cao nhất mọi thời đại.

Em trai của Trương Mỹ Lan xin lại số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên tòa Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, đại diện ông Trương Mễ (em trai Trương Mỹ Lan) xin tòa giải tỏa kê biên số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh.

Xử lý vi phạm tại bến đò Cồn Nhì sau phản ánh của Lao Động

TRUNG DU |

Thái Bình - Cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý loạt vi phạm tại bến khách ngang sông Cồn Nhì.

2 phút cướp ôtô rồi gây ra 6 vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Cần Thơ

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Sự việc xảy ra quá nhanh, quá trình cướp xe của đối tượng dương tính với ma túy chỉ diễn ra trong vòng 2 phút.

Tiền phạt quá tiền công, tài xế nói "quyết không chở nữa"

Tô Thế |

Nhận chuyển hàng cồng kềnh với hơn 100 nghìn đồng tiền cước. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị CSGT Hà Nội phát hiện xử lý, tiền phạt gấp nhiều lần tiền công.

Còn 9 nạn nhân mất tích trong vụ lở núi ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên đã tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ lở núi xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh.