5 bệnh nhân COVID-19 tử vong ở Khánh Hòa đều lớn tuổi

Hữu Long |

Khánh Hòa ghi nhận 5 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 đã tử vong. Toàn bộ những bệnh nhân tử vong lần này đều lớn tuổi, có các bệnh nền nặng...

Sáng 21.7, ông Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong 3 ngày (19, 20, 21.7), tại Bệnh viện Dã chiến tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh ghi nhận 5 trường hợp mắc COVID-19 đã tử vong.

Thông tin ban đầu, 5 bệnh nhân đều lớn tuổi, từ 55 đến 82 tuổi, mắc nhiều bệnh nền đi kèm. Trong đó, có 2 bệnh nhân đã trở nặng, thở máy nhiều ngày, 3 bệnh nhân còn lại trở nặng vào ngày 18 và 19.7.

Được biết, trong số 5 bệnh nhân tử vong, có 3 bệnh nhân ở thị xã Ninh Hòa, 1 bệnh nhân ở TP. Nha Trang và 1 bệnh nhân ở huyện Cam Lâm.

Tính đến ngày 21.7, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 713 ca mắc COVID-19. Đến nay, ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu test nhanh 126.000 người, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR 185.000 người.

Được biết trong sáng cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã họp giao ban với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa về triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh yêu cầu Ban chỉ đạo và các địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; đẩy nhanh việc tầm soát COVID-19 trong cộng đồng bằng test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm RT- PCR...

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Những bí quyết sử dụng điều hoà an toàn trong mùa dịch COVID-19

HẢI NGỌC |

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, COVID-19 sẽ lây lan nhanh hơn trong môi trường kín và có điều hoà, vì vậy dưới đây sẽ là những bí quyết sử dụng điều hòa an toàn trong mùa dịch.

Cựu Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá xin lỗi việc được mời tiêm vaccine COVID-19

Minh Hường |

Cựu Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Nguyễn Xuân Gụ vừa có lời bày tỏ sau ồn ào bởi status trên facebook: được “chú em” mời tiêm vaccine và “được chọn” tiêm Pfizer hay Moderna phòng COVID-19.

Kết quả sửng sốt về tỉ lệ dân số Ấn Độ có kháng thể COVID-19

Bảo Châu |

Kết quả cuộc khảo sát ở Ấn Độ công bố ngày 20.7 cho thấy tỉ lệ lớn dân số có kháng thể với virus SARS-CoV-2.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.