5 khu đất vàng được đề xuất làm nhà vệ sinh công cộng ở TPHCM

HƯƠNG SƠN |

TP Hồ Chí Minh - Nhằm có thêm nhà vệ sinh công cộng cho người dân và du khách đến với thành phố, UBND Quận 1 vừa đề xuất sử dụng 5 khu đất trống tại trung tâm làm nhà vệ sinh công cộng.

Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa có báo cáo ủng hộ đề xuất trên, bởi sẽ góp phần phục vụ người dân, du khách, trong bối cảnh nhà vệ sinh công cộng ở khu vực trung tâm đang rất thiếu.

5 khu đất được đề xuất xây nhà vệ sinh công cộng gồm: Thương xá Tax cũ (135 Nguyễn Huệ), khu mở rộng khách sạn Majestic số 2-4-6 Nguyễn Huệ, 8-12 Lê Duẩn, số 8 Nguyễn Trung Trực và số 2-4-6 Hai Bà Trưng. Đây đều là các vị trí đắc địa ở trung tâm TP Hồ Chí Minh, đang để trống.

 
Khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn được đề xuất làm nhà vệ sinh công cộng. Ảnh: Cẩm Thư

Đặc biệt, hai khu đất số 8-12 Lê Duẩn và số 2-4-6 Hai Bà Trưng do Trung tâm phát triển quỹ đất TP Hồ Chí Minh quản lý, nên có thể bàn giao ngay cho UBND Quận 1. Hai khu đất này liên quan đến đại án kinh tế, đang tạm ngưng mọi hoạt động. Với ba vị trí còn lại, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị địa phương làm việc với chủ các dự án để xác định vị trí cụ thể trước khi đầu tư, xây mới.

Thống kê ở TP Hồ Chí Minh hiện có 255 nhà vệ sinh công cộng, trong đó Quận 1 có 18 khu vệ sinh công cộng tại 13 địa điểm, gồm: 4 chợ, 7 công viên và một trạm xe buýt, một trong khu dân cư. Do đây là trung tâm thành phố, tập trung lớn người dân, du khách nên số lượng nhà vệ sinh ở Quận 1 đang rất thiếu so với nhu cầu. Mới đây, địa phương đã vận động được 100 cửa hàng kinh doanh đồ ăn, uống, dịch vụ du lịch cho khách vãng lai dùng nhà vệ sinh miễn phí.

HƯƠNG SƠN
TIN LIÊN QUAN

Nỗi ám ảnh mang tên: Nhà vệ sinh công cộng

Hà Thu |

Tại Hà Nội, nhiều nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố trở thành nỗi ám ảnh của du khách. Không chỉ xuống cấp trầm trọng ở phần vỏ, hệ thống bên trong cũng hoen gỉ, bong tróc, đèn chiếu sáng không hoạt động,…

Quảng bá du lịch Đà Nẵng qua mô hình nhà vệ sinh công cộng

Mai Hương |

Triển khai mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng là một cách quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng thân thiện, mến khách.

Bí thư TPHCM: Tháng 4 phải chuyển biến căn bản nhà vệ sinh công cộng

HUYÊN NGUYỄN |

TPHCM - Sáng 19.3, ông Nguyễn Văn Nên – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM làm việc với Quận 1 về hoạt động chỉnh trang đô thị, trong đó chú trọng vấn đề nhà vệ sinh công cộng. Ông yêu cầu tới 30.4 phải làm chuyển biến căn bản nhà vệ sinh công cộng, làm sao để mỗi ngày tốt hơn, tuyệt đối không được xấu đi.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.

Nga dồn ép quân Ukraina khỏi Kursk theo nhiều hướng

Song Minh |

Lực lượng Ukraina ngày càng bị đẩy lùi khỏi nhiều khu định cư ở tỉnh Kursk của Nga.

Cho thôi việc Bí thư huyện Vĩnh Cửu theo nguyện vọng

MINH CHÂU |

Ông Nguyễn Văn Thuộc - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai chấp thuận cho thôi việc theo nguyện vọng.

Doanh nghiệp gồng mình hồi phục sau bão số 3

Anh Tuấn |

Sau khi bão số 3 (Yagi) đi qua, nỗ lực phục hồi sản xuất - kinh doanh là công việc được nhiều doanh nghiệp ưu tiên thực hiện.