5 tháng, hơn 3.100 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Minh Hạnh |

Tai nạn giao thông tháng 5.2019 tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2018. Tuy vậy, một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng gây bức xúc trong dư luận xã hội, là do lái xe sử dụng ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

Theo thống kê, trong tháng 5.2019, cả nước để xảy ra 1.326 vụ, làm chết 558 người và làm bị thương 1075 người. So với tháng cùng kỳ năm 2018 giảm 144 vụ, giảm 130 người chết, giảm 51 người bị thương.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Bộ Công an và Cục Hàng hải Việt Nam (từ ngày 16.12.2018 đến 15.5.2019), cả nước xảy ra 6.779 vụ TNGT, làm chết 3.128 người, bị thương 5.254 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ TNGT giảm 711 vụ, số người chết giảm 348 người, số người bị thương giảm 508 người.

Nhằm kiểm soát và giảm TNGT trong 6 tháng cuối năm, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu các địa phương chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông các địa phương tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải khách trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, nhất là tuyến Bắc Nam.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu bảo đảm an toàn phương tiện đường thủy và xe hợp đồng chở khách đi nghỉ lễ và du lịch; chấn chỉnh đội ngũ lái xe tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, nhất là trong vận tải liên tỉnh và đường thủy nội địa.

Việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định pháp luật giao thông cũng được Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu đẩy mạnh.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Bình Định: 2 ngày, 3 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết

NGUYỄN TRI |

Ghi nhận trong 2 ngày 23-24.5, trên địa bàn tỉnh Bình Định xảy ra liên tiếp 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong.

Tai nạn giao thông gây thiệt hại 2,5% GDP/năm

Minh Hạnh |

Nhằm kéo giảm một cách bền vững tai nạn giao thông (TNGT), cơ quan quản lý Nhà nước sẽ phối hợp với các DN để xã hội hóa công tác đảm bảo ATGT. Chiều 8.5, Ủy ban ATGT Quốc gia với Hiệp hội ATGT Việt Nam và Cty CP Be Group đã ký kết Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông 2019-2020.

96 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

Minh Hạnh |

Theo thống kê của Uỷ ban ATGT Quốc gia, trong 5 ngày nghỉ lễ từ 27.4 đến 1.5.2019, cả nước xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 96 người và bị thương 96 người. Trên các tuyến đường thủy nội địa và hàng hải, không xảy ra TNGT và không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng .

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Dự báo tác động nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới đến đất liền

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có thể gây lũ quét, sạt lở ở một số khu vực vùng núi Trung Bộ.

Sạt lở rình rập, nhiều người Yên Bái chưa thể về nhà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.