Agribank là điểm tựa vững chắc của nhà nông

Trần Quang |

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) là ngân hàng tiên phong tham gia đầu tư các chương trình trọng điểm, chương trình lớn của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Hiện nay, Agribank đang tập trung triển khai hiệu quả 7 chương trình tín dụng chính sách và 2 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Qua việc thực hiện các chương trình tín dụng chính sách của Chính phủ, đồng vốn của Agribank đã giúp thoát nghèo và tạo cơ hội làm giàu cho nhiều nông dân, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở mỗi địa phương, thực sự là đòn bẩy hiệu quả trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, từng bước thực hiện thành công đề án tái cơ cấu nền nông nghiệp Việt Nam.

Được biết, nguồn vốn Agribank chiếm trên 50% trong số 1,8 triệu tỉ đồng đầu tư cho “Tam nông” hiện nay tại Việt Nam, giữ vai trò chủ đạo cung ứng vốn cho địa bàn nông thôn. Agribank đã và đang triển khai, đẩy mạnh cho vay qua tổ, nhóm và các dịch vụ ngân hàng dành riêng cho khách hàng vùng sâu vùng xa như dịch vụ ngân hàng lưu động, dịch vụ thẻ dành cho khách hàng khu vực nông thôn. Mặc dù là ngân hàng thương mại phải cạnh tranh huy động vốn theo cơ chế thị trường nhưng nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn là đối tượng được Agribank ưu tiên lãi suất cho vay thấp hơn các đối tượng khác từ 1-2%. Mỗi năm, Agribank vẫn dành hàng trăm nghìn tỉ đồng để hỗ trợ cho vay lãi suất thấp đối với các đối tượng ưu tiên trong sản xuất nông nghiệp.

7 chương trình tín dụng chính sách và 2 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững là cho vay theo Nghị định 41 về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Nghị định 55 về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn; cho vay theo Quyết định 68 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp; triển khai Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản nhằm “tiếp sức” ngư dân bám biển và chung tay cùng cả nước xây dựng nông thôn mới và thực hiện Nghị quyết 30a về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo thuộc 20 tỉnh trên cả nước...

Trần Quang
TIN LIÊN QUAN

Agribank ủng hộ 53 tỉ đồng trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19

AGRIBANK NEWS |

Từ đầu tháng 5.2021, dịch COVID-19 bùng phát trở lại trên diện rộng và đang diễn biến phức tạp. Đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng, Agribank đã tích cực đóng góp kinh phí cho hoạt động phòng chống dịch COVID-19

Agribank tiếp tục miễn phí dịch vụ chuyển tiền trên kênh Internet Banking

Thảo Lê |

Hướng tới ngày không tiền mặt của Việt Nam (16.6), đồng thời mong muốn tiếp tục hỗ trợ khách hàng thanh toán thu mua nông sản, nhất là vùng dịch để đảm bảo lưu thông hàng hóa; hỗ trợ trực tiếp khách hàng thanh toán điện tử trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, Agribank tiếp tục triển khai chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước áp dụng trên kênh Internet Banking.

Agribank kích hoạt tối đa các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Agribank News |

Với quyết tâm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, thời điểm này khi cả nước đang căng sức đối phó với đợt bùng phát dịch lần thứ, Agribank đã ngay tập tức tăng cường kích hoạt tất cả các biện pháp phòng dịch lên mức cao nhất với quyết tâm chủ động đối phó và chống dịch thành công.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.

Tam Đảo trước đêm diễn từ thiện của Tuấn Hưng - Duy Mạnh

Bảo Nguyên |

Đêm diễn của Tuấn HưngDuy Mạnh tối 21.9 tại Tam Đảo được chú ý do 2 ca sĩ thường xuyên giận dỗi nhau nhưng lại tái hợp để gây quỹ giúp đồng bào vùng lũ.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.