Bắc Ninh: 596 doanh nghiệp chậm đóng BHXH hơn 183,8 tỉ đồng

Đức Minh |

BHXH tỉnh Bắc Ninh vừa công bố danh sách 596 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chậm đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tính đến ngày 30.9.2022.

Theo danh sách được công bố, Công ty Cổ phần Lilama 69-1 là đơn vị có số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp lớn nhất với trên 33,32 tỉ đồng; số lao động bị chậm đóng là 576 người, thời gian chậm đóng là 23 tháng.

Một đơn vị SDLĐ khác là Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng nguồn điện cũng có số tiền chậm đóng tương đối lớn với 16,4 tỉ đồng; Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 chậm đóng 14,18 tỉ đồng. Công ty Cổ phần TNHH KST VINA chậm đóng trên 5 tỉ đồng… Tổng số tiền chậm đóng của 596 đơn vị SDLĐ là trên 183,7 tỉ đồng.

Việc các đơn vị SDLĐ chậm đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của NLĐ, nhất là với việc giải quyết các chế độ ngắn hạn như ốm đau, thai sản... BHXH tỉnh Bắc Ninh đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn và cố gắng giảm tỉ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp ở mức thấp nhất.

Theo báo cáo của Phòng Quản lý thu (BHXH tỉnh Bắc Ninh), tính đến hết 30.9.2022, tỉ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp chiếm 3,4% tổng số thu được giao. Trong tháng vừa qua, cơ quan BHXH đã lập kế hoạch đôn đốc nợ với 626 đơn vị (số tiền nợ là 100,6 tỉ đồng); 244 đơn vị đã nộp số tiền 15,4 tỉ đồng; lũy kế từ đầu năm đã thu nợ 967 đơn vị với số tiền trên 125,3 tỉ đồng.

Bà Hoàng Thị Minh Hòa, Trưởng phòng Quản lý thu (BHXH tỉnh Bắc Ninh) cho biết, BHXH tỉnh Bắc Ninh cũng đang tích cực thực hiện gửi thông báo thanh tra đột xuất tới tất cả các đơn vị nợ tiền BHXH từ 3 tháng trở lên, bước đầu kết quả thực hiện thanh tra đột xuất thu nợ đạt tỉ lệ khá tốt…

Đức Minh
TIN LIÊN QUAN

Chi tiết mức đóng bảo hiểm xã hội để được hưởng lương hưu cao

QUANG MINH |

Cơ quan Bảo hiểm xã hội giải đáp thắc mắc bạn đọc về điều kiện và mức đóng khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Điều kiện đóng một lần 10 năm tham gia bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu

QUANG MINH |

Cơ quan Bảo hiểm xã hội tư vấn cho bạn đọc về điều kiện được đóng một lần 10 năm để đủ 20 năm tham gia bảo hiểm xã hội.

Gần 525.000 lao động doanh nghiệp FDI Nhật Bản tham gia bảo hiểm xã hội

ANH THƯ |

Trong quá trình đầu tư tại Việt Nam, các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản luôn quan tâm đến việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động (NLĐ). Khi Nghị định số 143 của Chính phủ Việt Nam có quy định NLĐ là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, các DN Nhật Bản luôn ý thức rõ hơn về quyền, trách nhiệm tham gia cho NLĐ trong DN của mình.

Đối tượng nào không được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện?

Bảo Hân (T/H) |

Bạn đọc Lê Văn Tuyền (Thái Bình) hỏi: Đối tượng nào không được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện? Tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng chế độ khác gì với bảo hiểm xã hội bắt buộc?

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.