Bắc Ninh: Khoảnh khắc dỡ bỏ phong tỏa thôn Nhiêu Đậu sau 22 ngày cách ly

Vân Trường - Nguyễn Phát |

Thôn Nhiêu Đậu (Lương Tài, Bắc Ninh) chính thức được dỡ bỏ phong tỏa sau 22 ngày thực hiện cách ly.

Khoảng 17h30 ngày 20.2, ông Trần Xuân Nhiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Tài (Bắc Ninh) đã đọc quyết định dỡ chốt kiểm dịch và kết thúc giãn cách xã hội thôn Nhiêu Đậu. Ông Nhiên đã cùng lực lượng chức năng thực hiện dỡ phong tỏa tại chốt.

Trước khi thông báo về việc gỡ phong tỏa thôn Nhiêu Đậu và bỏ giãn cách xã hội đối với xã Lâm Thao, ngày 19.2, huyện Lương Tài đã phối hợp với ngành y tế tỉnh Bắc Ninh xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 cho tất cả người dân trong thôn và mọi người đều có kết quả âm tính.

Thời điểm chuẩn bị dỡ phong tỏa. Ảnh: Nguyễn Phát.

Ông Vũ Văn Canh, Trưởng thôn Nhiêu Đậu cho hay: "Ban đầu nhận thức về dịch COVID-19 của người dân còn hạn chế, sau khi được tuyên truyền bà con đã hiểu được sự nguy hiểm của việc lây lan dịch bệnh nên mọi người đều chấp hành nghiêm, không có trường hợp nào vi phạm quy định về phòng chống dịch".

Anh Nguyễn Anh Minh (29 tuổi), người dân thôn Nhiêu Đậu cho biết, thôn bị phong tỏa cũng là trùng với thời thời điểm người dân trên cả nước đón Tết cổ truyền dân tộc. Tuy vậy, người dân Nhiêu Đậu không có cảm giác nặng nề vì họ luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời của các cấp chính quyền và nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc.

"Những món quà vật chất, tinh thần, những lời động viên chia sẻ, động viên, tiếp thêm sức mạnh cho người dân vượt qua dịch bệnh, đón Tết đầm ấm. Cũng giống như Tết của các năm trước, gia đình tôi vẫn có đầy đủ bánh chưng xanh, cành đào đỏ khoe sắc", anh Minh cho biết.

Người dân thôn Nhiêu Đậu tràn ra đường ăn mừng. Ảnh: Nguyễn Phát.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Tài Trần Xuân Nhiên nhấn mạnh, xã Lâm Thao nằm ở vị trí địa lý quan trọng, 3 mặt giáp huyện Cẩm Giàng của tỉnh Hải Dương, vì vậy, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

"Huyện Lương Tài sẽ tiếp tục chỉ đạo và cùng nhân dân địa phương đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch, kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các điểm trọng yếu tiếp giáp với tỉnh Hải Dương", ông Nhiên nói.

Vân Trường - Nguyễn Phát
TIN LIÊN QUAN

Bắc Ninh: Tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa, nông sản lưu thông

Vân Trường |

Bắc Ninh chỉ đạo các chốt kiểm dịch tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng nông sản, hàng hóa phục vụ sản xuất .

Bắc Ninh hỗ trợ 1 tỉ đồng và giúp Hải Dương tiêu thụ nông sản

Trần Tuấn |

Không chỉ hỗ trợ tiền mặt, Bắc Ninh còn giúp tỉnh "hàng xóm" Hải Dương tiêu thụ và bảo quản nông sản.

Bắc Ninh không "ngăn sông cấm chợ" đối với hàng hóa từ Hải Dương

Trần Tuấn |

Sau khi lái xe cung cấp được các giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan chức năng, hàng hóa của doanh nghiệp sẽ được lưu thông bình thường từ địa bàn Hải Dương qua Bắc Ninh.

Công nhân trở lại Bắc Ninh, Bắc Giang làm việc, phải khai báo y tế ra sao?

Trần Tuấn - Phan Loan |

Là 2 tỉnh có nhiều khu công nghiệp, Bắc Ninh, Bắc Giang yêu cầu khai báo y tế khắt khe đối với công nhân trở lại làm việc sau Tết.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.