Báo cáo chính thức thông tin thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống

Lục Tùng |

Sáng 14.3, ông Trương Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân - khẳng định với PV Lao Động, thông tin thầy giáo đánh học sinh Trường THCS Long Hòa vẹo cột sống gây xôn xao dư luận thời gian gần đây chưa đúng với bản chất vụ việc.

Ông Trương Thanh Nhàn (bìa phải) trong buổi làm viêc với Giám đốc Sở GD-ĐT An Giang xử lý thông tin thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống. Ảnh: LỤc Tùng
Ông Trương Thanh Nhàn (bên phải) trong buổi làm viêc với Giám đốc Sở GDĐT An Giang xử lý thông tin thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống. Ảnh: Lục Tùng

Trong Báo cáo 481/BC-UBND của UBND huyện Phú Tân được gửi đến cơ quan chức năng huyện Phú Tân và tỉnh An Giang ngay trong ngày hôm nay, ông Nhàn khẳng định: “Việc một số cơ quan báo chí và mạng xã hội đăng tải thông tin thầy giáo Lê Trường Thọ (giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 - Trường THCS Long Hòa) dùng cây đánh phạt em P.T.M.T dẫn đến bị vẹo cột sống là hư cấu và không đúng sự thật”.

Công văn khẳng định thông tin thầy giáo ở An Giang đánh học sinh vẹo cột sống là hư cấu. Ảnh: Lục Tùng
Công văn khẳng định thông tin thầy giáo ở An Giang đánh học sinh vẹo cột sống là hư cấu. Ảnh: Lục Tùng

Khẳng định này được dựa trên kết quả giám định pháp y và báo cáo của Cơ quan điều tra. Cụ thể, tại Công văn trả lời số 348/BVCTCH-KHTH ngày 4.3.2019 của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM và Công văn số 08/Tlo ngày 6.3.2019 của Trung tâm pháp y tỉnh An Giang trả lời về tình trạng bệnh của em P.T.M.T xác nhận việc vẹo cột sống không phải do ngoại lực tác động mà do tư thế ngồi không đúng trong thời gian dài gây nên và đây là bệnh lý.

Được biết, trước đó, kết quả xác minh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân cho thấy, trước khi sự việc xảy ra, em Thư đã có triệu chứng bị đau lưng và đã được gia đình ít nhất 2 lần đưa đi khám và điều trị tại cơ sở y tế tư nhân.

Thầy giáo Lê Trường Thọ. Ảnh: Lục Tùng
Thầy giáo Lê Trường Thọ. Ảnh: Lục Tùng

Vì vậy, hành vi dùng cây thước bằng gỗ đánh 15-16 cái vào mông em P.T.M.T của thầy Thọ không phải tác nhân gây ra việc vẹo cột sống nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm (cố ý gây thương tích) theo quy định của pháp luật hình sự.

Mặt khác, do phụ huynh và bản thân học sinh P.T.M.T có đơn yêu cầu không xử lý hình sự và từ chối giám định thương tích nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân không đưa vụ việc vào quy trình tiếp nhận giải quyết tố giác về tội phạm.

Ông Phùng Hữu Hòa, cha ruột học sinh PTMT khẳng định gia đình đã có đơn yêu cầu không xử lý hình sự vụ việc. Ảnh: Lục Tùng
Ông Phùng Hữu Hòa, cha ruột học sinh P.T.M.T khẳng định gia đình đã có đơn yêu cầu không xử lý hình sự vụ việc. Ảnh: Lục Tùng

Tuy nhiên, theo ông Nhàn, do hành vi của thầy giáo vi phạm đạo đức nhà giáo nên ngày 05.3.2019, ngành giáo dục huyện Phú Tân đã ban hành quyết định kỷ luật đối với thầy giáo Lê Trường Thọ với hình thức cảnh cáo. “Riêng đối với ông Trần Thiện Chơn, Hiệu trưởng THCS Long Hòa, UBND huyện Phú Tân đang thực hiện quy trình xử lý kỷ luật theo đúng quy định” – ông Nhàn cho biết thêm.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất kỷ luật hiệu trưởng và giáo viên vụ đánh học sinh vẹo cột sống

Bích Hà |

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh An Giang đề nghị xem xét kỷ luật giáo viên có hành vi đánh học sinh, xử lý trách nhiệm của hiệu trưởng trường với tư cách người đứng đầu đơn vị.

Vụ tố đánh học sinh vẹo cột sống: Sở GDĐT nói sai phạm nghiêm trọng

HUYÊN NGUYỄN |

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) An Giang đã có thông tin chính thức vụ thầy giáo Trường THCS Long Hòa bị tố đánh học sinh vẹo cột sống.

Bộ GDĐT yêu cầu xác minh vụ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống

KHẢ HÂN |

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có văn bản đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống tại Trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.