Bão số 1 Pabuk kết hợp không khí lạnh mạnh gây mưa lớn diện rộng

Thảo Anh |

Từ ngày hôm nay (2.1) đến ngày 4.1, do ảnh hưởng của rìa phía Bắc hoàn lưu bão số 1 Pabuk kết hợp không khí lạnh mạnh gây mưa lớn diện rộng ở các tỉnh Nam Bộ và Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đêm qua và ngày hôm nay (2.1), các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính đến 13h ngày 2.1 như sau: Tây Hòa (Phú Yên) 118mm, Vạn Ninh (Khánh Hòa) 66mm, Quy Nhơn (Bình Định) 33mm.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ nay đến ngày 4.1 ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24giờ. Riêng các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên có nơi trên 150mm/24giờ.

Từ ngày hôm nay (2.1) đến ngày 4.1, do ảnh hưởng của rìa phía Bắc hoàn lưu bão số 1 Pabuk nên khu vực miền Đông Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (40-80mm/đợt). Khu vực miền Tây Nam Bộ có mưa vừa, mưa to (70-150mm/đợt). Riêng các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang có nơi mưa rất to (150-200mm/đợt).

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo từ ngày hôm nay (2.1) đến ngày 4.1, Nam Bộ có khả năng cao xảy ra dông, lốc xoáy, gió giật mạnh.

Thảo Anh
TIN LIÊN QUAN

Bão số 1 Pabuk "trái vụ" nguy hiểm, đe dọa diện rộng

Thảo Anh - Khánh Vũ |

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường nhận định: Bão số 1 Pabuk nguy hiểm, trái vụ, đối tượng tổn thương rất rộng 400.000 lao động (từ Khánh Hòa đến Kiên Giang và đặc biệt gần 3.000 tàu trong phạm vi nguy hiểm của bão).

Cập nhật mới nhất chiều 2.1: Bão số 1 Pabuk gây gió lớn biển phía nam

Thảo Anh |

Từ hôm nay (2.1) đến hết ngày 3.1, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận (bao gồm cả huyện đảo Phú Quý) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Bão số 1 Pabuk giật cấp 10 vừa hình thành, cách Nam Bộ 500 km

Thảo Anh |

Chiều nay 1.1.2019, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 1 Pabuk - cơn bão đầu tiên trên biển Đông trong năm 2019, cách đất liền các tỉnh Nam Bộ 500 km.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.