Bão số 5: Mưa gây ngập cục bộ ở miền núi tỉnh Quảng Trị, thiệt hại nhẹ

HƯNG THƠ |

Ảnh hưởng bão số 5 đã gây gió mạnh tại các khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và mưa lớn ở địa bàn các huyện miền núi.

Đến 11h ngày 18.9, thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Trị cho biết, bão số 5 đã gây gió mạnh tại các khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và mưa lớn ở địa bàn các huyện miền núi.

Cụ thể, tại Cồn Cỏ gió cấp 8, giật cấp 9; vùng ven biển gió cấp 9, giật cấp 11. Tổng lượng mưa từ 13h ngày 17.9 đến 10h ngày 18.9 trên địa bàn tỉnh phổ biến từ 50-150mm, một số trạm có lượng mưa lớn như: Tà Rụt 254mm, A Vao 182mm, A Bung 175mm…

Cây xanh bị gãy đổ ở TP.Đông Hà (Quảng Trị) được các đơn vị khắc phục. Ảnh: Hưng Thơ.
Cây xanh bị gãy đổ ở TP.Đông Hà (Quảng Trị) được các đơn vị khắc phục. Ảnh: Hưng Thơ.

Do mưa lớn tập trung trong thời gian ngắn nên đã gây ngập cục bộ tại 2 điểm thuộc huyện miền núi Đakrông, khiến tuyến đường 15D bị ngập gây tắc tại cầu tràn ngã ba La Lay, xã A Ngo; tuyến đường Tà Rụt đi A Vao bị ngập, tắc cục bộ tại cầu tràn thôn A Vao, xã A Vao. Tại huyện miền núi Hướng Hóa, một số cầu tràn vào các xã vùng Lìa cũng bị ngập cục bộ.

Tại huyện Hải Lăng, bão số 5 làm 9 nhà tạm bị tốc mái. Trong quá trình chằng chống nhà cửa trước khi bão vào, 1 người dân bị thương phải vào viện cấp cứu.

Còn tại TP.Đông Hà, mưa kèm gió giật khiến một số cây xanh dọc các tuyến đường bị gãy đổ.

Được biết, đến 10h ngày 18.9, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã sơ tán 6.355 hộ dân với 17.840 người đến các khu vực an toàn để tránh trú bão (bao gồm di dời tại chỗ và di dời tập trung).

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Tin bão mới nhất: Bão số 5 đã đổ bộ Quảng Bình-Thừa Thiên Huế và suy yếu

Thanh Hải - Thảo Anh |

Lúc 10 giờ ngày 18.9, bão số 5 đã đi vào đất liền các tỉnh Quảng Bình-Thừa Thiên Huế và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 5 suy yếu, Đà Nẵng mưa tạnh gió ngừng

Thanh Hải |

Từ 1 giờ sáng nay- 18.9, tại TP.Đà Nẵng đã có mưa rất to, gió giật liên hồi, trời sấm sét đì đùng. Đến khoảng 7 giờ 30 sáng, thời tiết trở lại bình thường. Bão số 5 gây mưa lớn, nhiều tuyến phố ngập sâu...

Hàng loạt cây xanh ở thành phố Huế gãy đổ do bão số 5

PHÚC ĐẠT |

Hàng loạt cây xanh ở TP.Huế gãy đổ chắn ngang đường, đè sập mái nhà dân do ảnh hưởng của bão số 5.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.