Bến xe Mỹ Đình: Nhiều hành khách xem nhẹ phòng chống dịch COVID-19

Minh Hạnh |

Sáng 27.4, ghi nhận tại bến xe Mỹ Đình cho thấy, dù loa phát thanh của bến liên tục phát các yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 và nhân viên bến cũng liên tục nhắc nhở, nhưng một số người vẫn không đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào bến.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, mặc dù đã được khuyến cáo đeo khẩu trang nhưng trước cửa bến xe Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn còn rất nhiều người không đeo khẩu trang phòng dịch.

Nhiều hành khách đeo nhưng không đúng quy cách hoặc đeo theo kiểu cho có. Đặc biệt, rất nhiều lái xe ôm và phụ xe mời chào khách tại khu vực đường Phạm Hùng (trước cửa bến xe Mỹ Đình) cũng không đeo không khẩu trang.

Anh Nguyễn Sơn Tùng, nhân viên điều hành Bến xe Mỹ Đình trao đổi với PV Lao Động.

Theo đại diện bến xe Mỹ Đình, mặc dù đã liên tục nhắc nhở hành khách trên loa phát thanh và hệ thống loa cầm tay nhưng nhiều người dân vẫn không chấp hành.

Nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn và hạn chế tối đa sự phát tán và xâm nhiễm của dịch bệnh, cùng với các cơ quan chức năng trên địa bàn, Ban quản lý bến xe Mỹ Đình đã tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên, người lao động và hành khách.

Nhiều hành khách lấy lý do hút thuốc lá nên không đeo khẩu trang. Ảnh ĐT
Có hành khách lấy lý do hút thuốc lá nên không đeo khẩu trang. Ảnh: ĐT

Theo Giám đốc bến xe Mỹ Đình - ông Lý Trường Sơn, bến xe là môi trường có nhiều tuyến xe đi qua nhiều tỉnh thành, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bến đã triển khai những công tác cần thiết nhằm phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, bến yêu cầu nhân viên làm việc tại bến xe, những người bán hàng tại khu vực bến xe, lái xe, phụ xe hành khách phải đeo khẩu trang để phòng tránh. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm tổ chức phun tiêu độc khử trùng khu vực nhà chờ, nơi đỗ xe…

Hành khách chấp hành việc đeo khẩu trang và thực hiện khai báo y tế. Ảnh ĐT
Hành khách chấp hành việc đeo khẩu trang và thực hiện khai báo y tế. Ảnh: ĐT
Hành khách chấp hành việc đeo khẩu trang và thực hiện khai báo y tế. Ảnh Đ
Hành khách chấp hành việc đeo khẩu trang và thực hiện khai báo y tế. Ảnh: ĐT
Nhiều hành khách đã ý việc đeo khẩu trang phòng dịch bệnh. Ảnh Đ
Nhiều hành khách đã ý thức việc đeo khẩu trang phòng dịch bệnh. Ảnh: ĐT

Một số người vẫn đeo khẩu trang kiểu “cho có“. Ảnh: ĐT
Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Lơ là 5K phòng dịch COVID-19 trong các quán cà phê ở Hà Nội

Duy Anh - Kim Nhung |

Dịch bệnh COVID-19 đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào, song nhiều khách hàng và cả nhân viên ở một số nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn Hà Nội chưa tuân thủ chặt chẽ đầy đủ các biện pháp phòng dịch 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế.

Bắc Giang: Hạn chế sự kiện đông người để phòng, chống dịch COVID-19

Phan Loan |

Ngày 26.4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản khẩn yêu cầu các sở, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, TP tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Dịch COVID-19 thế giới phức tạp: Dân Hà Nội chăm đeo khẩu trang hơn

Ngọc Lê - Hà Phương |

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại các nước láng giềng; các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội đã siết chặt các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp "5K" của Bộ Y tế.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.