Bị nước lũ cô lập, gia đình có người thân qua đời 3 ngày chưa thể đưa tang

TRẦN TUẤN |

Tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, mưa lũ gây ngập sâu, giao thông chia cắt nên một gia đình có người chết đã 3 ngày nhưng vẫn chưa thể di quan, án táng.

Chiều 31.10, ông Lê Quang Hòa - Chủ tịch MTTQ xã Gia Phố - cho hay, mưa lớn những ngày qua khiến trên địa bàn xã Gia Phố bị ngập sâu với khoảng 450 hộ ở các thôn trũng thấp gồm: Đông Thịnh, Thượng Hải, Trung Hải bị ngập từ 1 - 2m.

Hiện nay nước đã rút được khoảng 1m nhưng nhiều hộ gia đình và nhiều tuyến đường trên địa bàn vẫn đang bị ngập sâu, bị cô lập.

Theo ông Hòa, tại thôn Thượng Hải có một gia đình có người thân là ông Nguyễn Văn T (80 tuổi) tử vong đã 3 ngày nhưng chưa thể di quan, an táng vì đường đi đang bị nước lũ cô lập.

“Gia đình đó sống ở vùng như ốc đảo nhưng làm nền nhà cao nên lũ lớn nước vẫn không ngập vào nhà. Thế nhưng đường vào nhà này thì ngập sâu hơn 2m, hiện giờ nước đã rút nhưng vẫn còn ngập hơn 1m nên chưa thể đưa tang” - ông Hòa nói.

Cũng theo ông Hòa, từ nhà gia đình có người chết này đến nghĩa địa có chiều dài khoảng 1km nhưng đã bị nước lũ cô lập mênh mông, người dân, bà con lối xóm xung quanh cũng chưa thể đi tiễn đưa người chết ra nghĩa địa được.

Cầu Đông Hải ở xã Gia Phố chiều ngày 31.10 vẫn đang ngập sâu, công an xã đang túc trực và đặt biển cảnh báo để ngăn người dân không được qua lại vì nguy hiểm. Ảnh: Trần Tuấn.
Cầu Đông Hải ở xã Gia Phố chiều ngày 31.10 vẫn ngập sâu. Ảnh: Trần Tuấn.

Chủ tịch MTTQ xã Gia Phố thông tin thêm, theo phong tục địa phương ở xã Gia Phố, người chết thường chỉ để sau 1 đêm là di quan, chôn cất. Trong trường hợp của ông T là bất khả kháng. Tuy nhiên theo ông Hòa, nếu gia đình có nguyện vọng đưa tang trong lúc đang ngập lụt thì chính quyền địa phương và người dân vẫn có đủ thuyền để đáp ứng và cùng tham gia tang lễ.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Tin tức 24h: Nước lũ ào ào đổ về khiến đường Hồ Chí Minh ngập sâu

Thế Kỷ |

Tin tức 24h: Mưa lớn, nước ào ào đổ về khiến đường Hồ Chí Minh ngập sâu; Thí điểm xe du lịch tự lái qua biên giới Móng Cái - Đông Hưng trong 3 năm; Kho trữ máu cho 74 bệnh viện của 11 tỉnh ĐBSCL chỉ còn 5 đơn vị máu...

Nhiều tuyến phố tại Đồng Hới ngập sâu do mưa lớn

LÊ PHI LONG |

Quảng Bình - Từ đầu giờ chiều ngày 30.10, tại TP Đồng Hới mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập cục bộ, giao thông đi lại rất khó khăn.

Đường ngập sâu, nhiều phương tiện chờ cứu hộ

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Chiều 30.10, mưa lớn khiến tuyến đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 15A ở huyện Hương Khê ngập sâu. Nhiều ôtô, xe máy đi qua khu vực này bị chết máy, phải gọi cứu hộ.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.