Bị trường báo xoá tên thỉnh giảng, "nhà báo quốc tế" nói chưa biết

Trần Tuấn |

Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết đã xoá tên "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi danh sách thỉnh giảng, nhưng ông Tuấn cho biết vẫn chưa nhận được thông báo này.

Liên quan đến vụ việc "nhà báo quốc tế" đang gây xôn xao dư luận, tối 7.5, trao đổi với báo chí, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền Trương Ngọc Nam cho biết, đơn vị này đã xoá tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn ra khỏi danh sách thỉnh giảng tại nhà trường.

Trước đó, chiều 7.5, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Phan Hữu Minh, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cũng cho biết: "Sau khi rà soát, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có văn bản đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi hội viên Hội Nhà báo Việt Nam”.

“Nhà báo quốc tế” trong một buổi giảng dạy tại HV Báo chí tuyên truyền.
“Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn trong một buổi giảng dạy tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tuy vậy sáng 8.5, trao đổi với PV Lao Động, "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn cho biết, bản thân ông chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền về việc ông bị xoá tên khỏi danh sách thỉnh giảng và khỏi hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Tuấn cũng thông tin trước đó đã nhận được thư mời của Giám đốc Học viện Báo chí và tuyên truyền Trương Ngọc Nam mời về trường thỉnh giảng. Cơ duyên này đến khi "nhà báo quốc tế" học một khoá nghiệp vụ báo chí dài 2 tháng tại trường và có quen với Viện trưởng Viện Báo chí (thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền) Đỗ Thị Thu Hằng.

"Ngoài dạy các lớp sinh viên, tôi cũng dạy cả lớp cao học báo chí ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cách dạy của tôi được các em sinh viên rất yêu thích", "nhà báo quốc tế" nói và cho biết bản thân ông không nhớ thời điểm về trường báo chí thỉnh giảng là khi nào.

Tuy vậy, trao đổi với PV Báo Lao Động, nhiều sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền được "nhà báo quốc tế" trực tiếp chỉ dạy cho biết "không hiểu thầy Tuấn nói cái gì".

Nhiều sinh viên khác đánh giá các buổi học do "nhà báo quốc tế" đứng lớp thường theo kiểu "tập tô" khá nhàm chán.

"Nhà báo quốc tế" lên tiếng về những lùm xùm

Gần đây, dư luận xôn xao về buổi lễ tri ân trường cũ hoành tráng của ông Lê Hoàng Anh Tuấn- Trường THPT Nghi Lộc 3 ở Nghệ An. Ông Lê Hoàng Anh Tuấn về trường và xưng một loạt chức danh: Nhà báo quốc tế, Thạc sĩ luật học, Tiến sĩ danh dự từ Vương quốc Anh, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế.

Sáng 8.5, PV Báo Lao Động có cuộc trao đổi với "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn về các chức danh, việc bị tố cáo lừa đảo... Ông Lê Hoàng Anh Tuấn cho biết có "một đồng nghiệp" cố tình tung tin thất thiệt nhằm giảm uy tín của mình.

Trần Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Được "nhà báo quốc tế" dạy nhưng sinh viên báo chí nói "không hiểu gì"

Trần Tuấn - Đình Trường |

Dù được người xưng danh "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn dạy nguyên một học phần về nghiệp vụ báo chí, nhiều sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trả lời với PV Lao Động rằng "không hiểu thầy nói cái gì"!

Không đủ điều kiện, "nhà báo quốc tế" vẫn thành hội viên Hội Nhà báo?

Trần Tuấn |

Dù không đủ điều kiện nhưng không hiểu lý do gì, "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn vẫn được kết nạp thành hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Hội Nhà báo đề nghị công an làm rõ vụ nhà báo nghi tống tiền gần 2 tỉ

Cường Ngô |

Hội Nhà báo Việt Nam đã yêu cầu báo Thương Hiệu Và Công Luận báo cáo. Hội cũng sẽ gửi văn bản đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang làm rõ sự việc.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.