Bình Định: Khẩn trương áp giá đền bù để di dời khách sạn Bình Dương

N.T |

Tỉnh Bình Định giao Trung tâm phát triển Quỹ đất tính giá trị còn lại của khách sạn Bình Dương, gửi Sở Tài chính để thẩm định, áp giá đền bù.

Liên quan đến việc giải tỏa khách sạn Bình Dương (thuộc Binh đoàn 15 Bộ Quốc Phòng), ngày 6.6, ông Lê Văn Tùng - Giám đốc Sở TNMT tỉnh Bình Định cho biết, đang hoàn chỉnh hồ sơ để trình UBND tỉnh Bình Định về việc áp giá đền bù và cấp bù đất cho khách sạn Bình Dương chuẩn bị di dời.

“Khi di dời khách sạn Bình Dương, Binh đoàn 15 đề nghị UBND tỉnh bố trí cho họ một khu đất khác gần biển Quy Nhơn để họ tiếp tục xây dựng công trình. Về việc này, Sở cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan giới thiệu một số khu đất, trong đó có khu đất số 20 Nguyễn Văn Trỗi” - ông Tùng cho biết.

Cũng theo ông Tùng, nằm trong lộ trình di dời tiếp theo là khách sạn Hoàng Yến, Hải Âu, việc này sẽ căn cứ vào thời hạn cho thuê đất để giải tỏa, lấy lại mặt bằng xây dựng công viên.

Được biết, cả ba khách sạn Hải Âu, Hoàng Yến và Bình Dương đều được xây dựng trên đường An Dương Vương nằm ngay sát bãi biển Quy Nhơn.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Hồ Quốc Dũng khẳng định, toàn bộ không gian biển của vịnh Quy Nhơn là niềm tự hào của người dân và họ được tự do xuống biển, chính quyền không giao cho bất cứ nhà đầu tư nào cả. Thậm chí, tỉnh này còn chủ động bỏ tiền ra để giải phóng mặt bằng làm công viên, phố đi bộ… phục vụ cộng đồng.

Cũng theo ông Dũng, Bình Định là một trong những địa phương hiếm hoi trong cả nước chịu bỏ ra hàng trăm tỉ đồng đền bù chỉ để đổi lấy không gian ven biển, xây dựng công viên công cộng phục vụ người dân.

N.T
TIN LIÊN QUAN

Bình Định: Chi hàng trăm tỉ, giải tỏa 3 khách sạn trả lại không gian biển

N.T |

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Bình Định là một trong những địa phương hiếm hoi trong cả nước chịu bỏ ra hàng trăm tỉ đồng đền bù chỉ để đổi lấy công viên, không gian công cộng phục vụ người dân.

TC Đường bộ họp về Trạm BOT T2: Di dời trạm T2 không khả thi, tốn kém?

TRẦN LƯU |

Ngày 23.5, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã có cuộc họp với Sở GTVT TP Cần Thơ, tỉnh An Giang và Đồng Tháp tìm giải pháp tháo gỡ các vướng mắc tại Trạm thu phí BOT T2.

Đà Nẵng tính toán lại, không di dời bãi rác Khánh Sơn

THÙY TRANG - HOÀNG VINH |

Sau nhiều năm lên kế hoạch sẽ di dời bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu) thì nay, Đà Nẵng bàn lại và cho biết sẽ cho xây dựng nhà máy rác ngay tại đây, di dời người dân khỏi khu vực ô nhiễm.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.