Bộ đội Biên phòng Hải Phòng giải cứu 2 thiếu nữ bị lừa bán giá 30 triệu

Mai Chi |

Hải Phòng - Chiều 1.8, tin từ Bộ đội Biên phòng TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa giải cứu thành công 2 nạn nhân trong vụ án mua bán người từ tỉnh Đắk Lắk ra TP.Hải Phòng.

Theo đó, Bộ đội biên phòng TP.Hải Phòng cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Ngô Văn Tuấn (SN 2000) trú tại phường Tam Sơn, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, để điều tra về hành vi mua, bán người.

Trước đó, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng tiếp nhận đơn trình báo của gia đình 2 thiếu nữ (SN 2004) người dân tộc, trú tại huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk về việc con gái họ bị lừa bán về Hải Phòng.

Theo trình báo của 2 gia đình, đầu tháng 7.2022, có một người phụ nữ trú trên địa bàn tiếp cận 2 thiếu nữ người dân tộc, tự giới thiệu có thể giúp xin việc tại Hải Phòng. Do nhẹ dạ cả tin, 2 thiếu nữ này đã đi theo người phụ nữ mà không cho gia đình biết.

Nhận tin báo của 2 gia đình, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Hải Phòng phát hiện đường dây chuyên lừa gạt, mua bán thanh, thiếu niên từ các địa phương khác về TP.Hải Phòng để bóc lột sức lao động; đặc biệt là các thanh, thiếu niên người dân tộc thiểu số để dễ lừa gạt.

Bộ Chỉ huy BĐBP Hải Phòng đã chỉ đạo xác lập Chuyên án HP 722P để tổ chức đấu tranh với đường dây tội phạm này, đồng thời lập phương án giải cứu các nạn nhân.

Đến chiều 21.7, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Bộ đội Biên phòng Hải Phòng đã giải cứu được 2 thiếu nữ.

2 thiếu nữ Đắk Lắk bị lừa bán tại Bộ đội Biên phòng Hải Phòng. Ảnh: BĐBP Hải Phòng
2 thiếu nữ Đắk Lắk bị lừa bán trình báo tại Bộ đội Biên phòng Hải Phòng. Ảnh: BĐBP Hải Phòng

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng đã mở rộng điều tra, phối hợp với Công an TP.Hải Phòng, Công an tỉnh Bắc Ninh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk khẩn trương truy bắt đối tượng trong đường dây mua, bán người nói trên.

Đến 10h ngày 26.7, Ban Chuyên án đã bắt khẩn cấp đối tượng Ngô Văn Tuấn (SN 2000, trú tại phường Tam Sơn, TP.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) - người trực tiếp đưa các cô gái từ Bắc Ninh xuống Hải Phòng. Ngô Văn Tuấn đã thừa nhận hành vi lừa bán 2 nạn nhân trên để lấy 30 triệu đồng.

Căn cứ vào hành vi vi phạm của Ngô Văn Tuấn, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi mua, bán người đối với đối tượng Ngô Văn Tuấn để điều tra, xác minh, làm rõ toàn bộ đường dây để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mai Chi
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng: Một tháng có tới 4 vụ đuối nước làm 6 trẻ em tử vong

Đại An |

Hải Phòng - Chiều 31.7, thông tin từ UBND thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể Trần Nguyễn Khánh H. (SN 2007, trú tại Đường Đỏ, Phường Văn Đẩu, quận Kiến An) tại khu vực cống Trường Sơn sau gần một ngày nỗ lực tìm kiếm.

Cất giấu cần sa, cỏ Mỹ để dùng dần, một thanh niên Hải Phòng bị bắt giữ

Băng Tâm |

Hải Dương - Trong quá trình tuần tra, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện đối tượng quê Hải Phòng cất giấu cần sa, cỏ Mỹ.

Từ nạn nhân trở thành kẻ chủ mưu, buôn người qua Campuchia

THANH TUẤN |

Gia Lai - Từng là nạn nhân của bọn lừa đảo, buôn người, để tìm đường thoát thân cho chính mình, Nguyễn Quang Quyết đã tiếp tay, nằm trong đường dây nhóm buôn người, lừa đảo qua Campuchia dưới hình thức “việc nhẹ lương cao”.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.