Cách ly hơn 45 cán bộ, nhân viên Bưu điện Quảng Ngãi vì có F1 dự họp chung

Thanh Chung |

Một trường hợp là F1 của bệnh nhân 3613 dự cuộc họp do Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khiến hàng chục người phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 15.5, cơ quan chức năng Quảng Ngãi cho biết, Bưu điện tỉnh báo cáo về trường hợp F1 của bệnh nhân mắc COVID-19.

Bà H.T.L.C. làm nhân viên Bưu điện huyện Ba Tơ là trường hợp F1 của bệnh nhân 3613 được Bộ Y tế công báo vào chiều ngày 12.5.

Theo Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi, cuộc họp có bà C. tham dự diễn ra ngày 13.5. Thành phần tham dự gồm lãnh đạo Bưu điện tỉnh; Trưởng, phó các phòng quản lý; Giám đốc, Phó giám đốc các đơn vị trực thuộc; Trưởng Bưu cục giao dịch các bưu điện huyện đồng bằng và Trưởng Bưu cục khai thác thuộc Trung tâm KTVC.

Ngoài ra, Bưu điện tỉnh triệu tập thêm thành phần Trưởng Bưu cục phát tại các đơn vị trực thuộc và một số chuyên viên các phòng quản lý.

Tuy nhiên, khi tổ chức cuộc họp, lãnh đạo Bưu điện tỉnh không nhận được thông tin bà C. ra Đà Nẵng và có tiếp xúc với F0.

Khoảng 18h15 ngày 13.5, Giám đốc Bưu điện tỉnh nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ngãi qua điện thoại, thông báo về trường hợp của bà C.

Đến 20h48 cùng ngày, CDC Quảng Ngãi đến lấy mẫu xét nghiệm cho 45 cán bộ, nhân viên có tiếp xúc gần với bà C., đồng thời tất cả nhân sự có liên quan sau khi lấy mẫu xét nghiệm phải cách ly tại chỗ cho đến khi có kết quả.

Khoảng 6h10 ngày 14.5, CDC Quảng Ngãi thông báo tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2, kể cả F1.

Đại diện Bưu điện Quảng Ngãi khẳng định sẽ làm rõ trách nhiệm và xử lý vi phạm nếu có của các cá nhân có liên quan.

Được biết, dịp lễ 30.4 – 1.5, bà C. ra TP.Đà Nẵng và tiếp xúc với cháu của mình là N.H.A. Ngày 5.5, bà C. khai báo y tế. Ngày 11.5, người cháu của bà C. nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 vào chiều 12.5.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

10 bệnh viện phải phong toả, cách ly chống COVID-19 trên toàn quốc

Thảo Anh - Phương Anh |

Do liên quan đến những chùm ca bệnh mắc COVID-19, đã có tới 10 bệnh viện trên toàn quốc phải thực hiện phong toả, cách ly y tế phòng dịch.

Không tự ý cho cán bộ công chức tạm nghỉ để cách ly khi chưa có yêu cầu

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa ban hành Công văn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Điện Biên cách ly y tế hơn 1.000 hộ dân nơi có 3 ca COVID-19

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Ngay sau khi ghi nhận có 3 ca COVID-19, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã quyết định cách ly y tế xã có trên 1.000 hộ dân ngay trong đêm 14.5.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.