Cần Thơ kêu gọi cộng đồng sử dụng ứng dụng Bluezone

TRẦN LƯU |

Ngày 6.8, ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, sở này vừa có văn bản kêu gọi cán bộ công chức và người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để phòng dịch COVID-19.

Đây là là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19. Qua đó, giảm thiểu nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Ứng dụng Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth BLE nhằm phát hiện những người tiếp xúc gần với người nhiễm qua Smartphone một cách nhanh chóng, chính xác, ít tốn kém.

Hiện trên thế giới có Singapore, Dubai cũng sử dụng công nghệ BLE (Bluetooth năng lượng thấp) để kiểm soát những tiếp xúc của người dân.

Tại Việt Nam, tính đến 17h00 ngày 5.8, đã có 4,75 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone. Kết quả này được tính dựa trên con số thống kê ở cả 2 kho ứng dụng Android và iOS. Như vậy, số người dùng Bluezone đã tăng tới 4,5 triệu lượt người so với ngày 25.7.

TRẦN LƯU
TIN LIÊN QUAN

Na ná ứng dụng truy vết COVID-19 điện tử Bluezone, nhiều người nhầm lẫn

Tùng Giang - Tạ Quang |

Nhiều người đang nhầm lẫn khi tải một ứng dụng trùng tên với ứng dụng Bluezone để truy vết nhanh người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế chủ trì với sự tham gia phát triển của Bkav.

Cách sử dụng ứng dụng Bluezone truy vết COVID-19

VY VY |

Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone hiện đang được Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân sử dụng trong để phòng chống COVID-19.

Triển khai ứng dụng "truy vết" người nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng

LN - Thảo Anh |

Bộ Y tế phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai Bluezone - ứng dụng "truy vết" người nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.